Hệ thống quét mống mắt của Galaxy S8 có nguy cơ bị tin tặc vô hiệu hóa

author 13:50 25/05/2017

(VietQ.vn) - Thông tin tính năng quét mống mắt của siêu phẩm Samsung Galaxy S8 có nguy cơ bị tin tặc vô hiệu hóa khiến người dùng công nghệ hoang mang.

Sự kiện ra mắt siêu phẩm Galaxy S8 vào đầu tháng tư vừa qua là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của nhà sản xuất Samsung muốn lấy lại uy tín sau vụ thu hồi dòng sản phẩm Galaxy Note 7, gây tổn thất hàng tỷ USD.
Tuy nhiên, mới đây, hãng tin AFP đưa tin, tập đoàn điện tử Samsung đang vào cuộc điều tra sau tuyên bố của một nhóm tin tặc Đức cho rằng chúng đã vô hiệu hóa thành công hệ thống công nghệ nhận diện mống mắt của dòng điện thoại mới ra mắt Galaxy S8. Thông tin này ngay lập tức được người dùng công nghệ trên toàn thế giới quan tâm.
 Đây có thể nói một điều không hề may mắn cho Samsung. Nhóm tin tặc Đức CCC (tạm dịch là Câu lạc bộ gây hỗn loạn máy tính) hình thành từ năm 1981 đã công bố một đoạn video cho thấy Galaxy S8 đã dễ dàng bị phá khóa bằng cách dùng một bức ảnh in hình mắt của người sử dụng phủ một lớp thấu kính tiếp xúc để tái tạo sự uốn cong của một cầu mắt thật.
Cụ thể, một bức ảnh có độ phân giải cao lấy từ Internet là đủ để nhận diện mống mắt và nhóm này đã có được kết quả "mỹ mãn" khi chỉ cần dùng máy in laser do Samsung sản xuất.

 Tín năng quét mống mắt trên Galaxy S8 có nguy cơ bị tin tặc vô hiệu hóa. Ảnh: Samsung.

Ngay sau khi thông tin này bị lan truyền, sáng  ngày 24/5, một đại của hãng Samsung đã lên tiếng xác nhận hãng đang tiến hành vào cuộc điều tra và sớm có phản hồi chi tiết cho người dùng.
Cùng với đó, Samsung khẳng định công nghệ nhận diện mống mắt đã "được phát triển thông qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt", và nếu có nguy cơ gì đối với công nghệ này, hãng sẽ nhanh chóng giải quyết trong thời gian sớm nhất.
Đây không phải là lần đầu CCC tuyên bố đe dọa hãng điện thoại nổi tiếng như thế này, trước đó nhóm tin tặc này từng chứng tỏ có thể "đánh bại" hệ thống cảm ứng vân tay TouchID trên điện thoại thông minh của hãng Apple chỉ cần sử dụng bột than chì, một máy khắc laser và keo gỗ. Sự việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi Apple tung ra dòng sản phẩm iPhone 5S.

Thông qua các vụ việc này, Engling cho biết phương pháp bảo vệ bằng mã pin vẫn an toàn hơn sử dụng bất cứ cách nhận dạng cơ thể nào.

Samsung Galaxy S9, S9 Plus - 'siêu phẩm màn hình tràn vô cực” sẽ sớm xuất hiện(VietQ.vn) - Samsung Galaxy S9, S9 Plus được báo cáo là đang được phát triển quy mô với tên gọi Star and Star 2, và sẽ sớm xuất hiện trong đầu năm tới.

Hồ Nhụy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang