Hệ thống tên lửa Nga phô diễn sức mạnh không đối thủ khiến địch 'ớn lạnh'

author 21:30 12/07/2017

(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa chống hạm Bastion vừa được Nga phô diễn bằng một đợt tấn công tên lửa điện tử mang sức mạnh vô đối.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Cụ thể, binh sỹ thuộc đơn vị tên lửa Kamchatka vừa tham gia tập huấn phóng hỏa lực nhằm vào loạt tàu chiến của kẻ thù trong một cuộc tập trận. Sau khi tìm hiểu mục tiêu, đơn vị tác chiến đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa điện tử từ hệ thống tên lửa chống hạm Bastion và Rubezh nhằm vào một đơn vị đổ bộ của kẻ thù giả định ở khoảng cách 100 km”, ông Matveev tuyên bố.

Sau đó, binh lính tiếp tục thay đổi vị trí phóng hỏa lực với chiến thuật tàng hình để “những kẻ tấn công” không phát hiện ra hệ thống tên lửa này. Việc vận hành hệ thống tên lửa, tiếp nhiên liệu cho tên lửa, thực hành phối hợp tác chiến giữa các loại vũ khí cũng sẽ được tiến hành trong cuộc tập trận. Có khoảng hơn 600 binh sỹ cùng hơn 50 phương tiện chiến đấu và vũ khí quân sự góp mặt trong cuộc tập trận.

Hệ thống tên lửa chống hạm Bastion. Ảnh: Giao thông

Hệ thống tên lửa chống hạm Bastion. Ảnh: Giao thông 

Bastion là một tổ hợp bao gồm 4 xe phóng K-340P, 1 hoặc 2 xe điều khiển K380P MBU, 4 xe chở đạn K-342P TZM được trang bị cần cẩu có trọng tải 5,9 tấn dùng để tiếp đạn cho xe K-340P, các thiết bị hỗ trợ kỹ thuật và huấn luyện chiến đấu. Ống phóng tên lửa có chiều dài 8,1m và có đường kính 0,7m, trọng lượng là 3,9 tấn. Bastion-P được trang bị tên lửa siêu thanh chống hạm P-800 Oniks.

Hệ thống tên lửa chống hạm Bastion-P có thể phóng tên lửa bay theo 2 loại hành trình cơ bản, bao gồm: bay tầm thấp có tầm bắn xa khoảng 120 km và bay cao thấp hỗn hợp có tầm bắn xa khoảng 300km. Khi bay ở kiểu hành trình thứ 2, tên lửa có thể đạt được độ cao 14km, nhưng đến giai đoạn tấn công mục tiêu thì nó có thể hạ xuống độ cao 9 – 15m. Khác với phiên bản lưu động, phiên bản mới sẽ triển khai tên lửa từ ống phóng cố định và vẫn có bán kính chiến đấu tối đa 300km.

Tên lửa của hệ thống Bastion bay với tốc độ trung bình 2-2,5M, tức là 2.000-3.000 km/h. Tầm hoạt động của biến thể tên lửa chống hạm khi bay ở độ cao thay đổi (còn gọi là biên dạng bay hỗn hợp) là đến 300 km, còn biến thể tấn công mặt đất thì lớn hơn gấp mấy lần. Tên lửa có khả năng hạ xuống độ cao 5-10 m để đột phá phòng không địch, được trang bị đầu tự dẫn radar có khả năng nhận dạng các mục tiêu rất nhỏ cỡ vài mét.

Ở giai đoạn tăng tốc, tên lửa bay theo quỹ đạo đường đạn, sau đó nhận dạng mục tiêu bằng radar, hạ đột ngột độ cao xuống sát mặt đất và tự dẫn bằng hệ thống quán tính để không lọt vào tầm hỏa lực địch.

Tên lửa vác vai FIM-92 Stinger thành ‘kẻ hủy diệt’ nhờ nâng cấp(VietQ.vn) - Tên lửa vác vai FIM-92 Stinger vừa được Mỹ trang bị ngòi nổ cận tiếp xúc kiểu mới cho phép nó đánh chặn các mục tiêu trên không vô cùng chính xác.

Phiên bản cố định của hệ thống tên lửa chống hạm Bastion được cho là sẽ làm hài lòng những nước cần bảo vệ một khu vực hạn chế gần bờ biển.

Tập đoàn Mashinostroeniya cho biết, họ đã phát triển phiên bản cố định của hệ thống tên lửa chống hạm Bastion để dành riêng cho xuất khẩu. “Dự án này vừa chính thức được hoàn thành. Nó được thực hiện không phải cho quân đội Nga do lãnh thổ của đất nước chúng tôi có những yêu cầu nhiệm vụ khác. Đây là hệ thống sẽ sử dụng để xuất khẩu sang những nước có lãnh thổ nhỏ và cần bảo vệ một đường bờ biển ngắn”, giám đốc công ty Mashinostroeniya, ông Alexander Leonov thông tin.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang