Israel hoàn thiện bộ ba ‘lá chắn thép’ với hệ thống tên lửa mới

author 18:00 02/03/2016

(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa David’s Sling cùng hai hệ thống khác là Patriot và Iron Dome sẽ trở thành “lá chắn” phòng thủ vô cùng hiệu quả của Israel.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Vietnamplus đưa tin theo AP, Bộ Quốc phòng Israel ngày 1/3 thông báo bắt đầu chuyển giao hệ thống tên lửa​ phòng thủ tầm trung David's Sling tới các căn cứ không quân ở nước này, sau khi hoàn tất các cuộc thử nghiệm vào tháng 12/2015.

Cũng theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Israel, hệ thống David's Sling sẽ "cho phép Israel có thêm phương pháp phòng vệ hiệu quả trước các mối đe dọa hiện nay và tương lai nhằm vào thường dân". Dự kiến, quá trình chuyển giao sẽ được hoàn tất trong vài tuần tới.

Các cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa David's Sling đã được hoàn tất từ tháng 12/2015

Các cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa David's Sling đã được hoàn tất từ tháng 12/2015. Ảnh Breakingdefense

Hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling được phát triển bởi công ty công nghệ quốc phòng Rafael Advanced Defense Systems của Israel và tập đoàn Raytheon Co. của Mỹ.

David’s Sling được thiết kế nhằm chống lại rocket và tên lửa kẻ thù, mở rộng khả năng bảo vệ tối ưu nhất có thể, đặc biệt đối với dân thường. Báo Công an nhân dân cho biêt, hệ thống vũ khí này có nhiệm vụ đánh chặn tên lửa tầm trung, tên lửa hành trình và máy bay không người lái.

David’s Sling sử dụng tên lửa Stunner, loại tên lửa nhiên liệu rắn 2 giai đoạn, có khả năng điều chỉnh quỹ đạo ở pha giữa, có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Tên lửa Stunner được trang bị 2 loại đầu tự dẫn kết hợp giữa radar và cảm biến quang điện. Phương pháp kết hợp này nâng cao khả năng đánh chặn của tên lửa. Theo đó, 2 đầu tự dẫn sẽ bổ sung cho nhau nếu một trong hai gặp sự cố hoặc bị gây nhiễu nặng, tờ Đất Việt phân tích.

Các hệ thống tên lửa David's Sling, Patriot và Iron Dome sẽ giúp Israel tăng cường khả năng phòng vệ

Các hệ thống tên lửa David's Sling, Patriot và Iron Dome sẽ giúp Israel tăng cường khả năng phòng vệ. Ảnh Defensenews

Không chỉ vậy, loại tên lửa này còn có tốc độ bay cực nhanh, được cho là gấp 7,5 lần vận tốc âm thanh. Hệ thống David’s Sling sở hữu tính cơ động cao với tầm bắn lên đến 300km, phạm vi tác chiến trong khoảng 50km bao quanh trận địa và hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

Tờ An ninh Thủ đô nhận định, hệ thống này phối hợp với hệ thống phòng không Iron Dome - chuyên đánh chặn các rocket tầm ngắn, và hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - có khả năng bắn hạ các tên lửa đạn đạo, tạo thành lưới lửa phòng thủ nhiều lớp chống lại các mối đe dọa bằng tên lửa đe dọa đến lãnh thổ Israel.

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang