Hệ thống tưới nhỏ giọt của Netafim giúp VinEco tăng năng suất nông nghiệp

author 20:36 01/02/2016

(VietQ.vn) - Netafim là tập đoàn công nghệ tưới nhỏ giọt hàng đầu thế giới, dây và vòi nhỏ giọt được đảm bảo là bền bỉ và lưu lượng nước nhiều nhất với cây trồng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

VinEco - công ty con của Vingroup ký kết hợp tác với đối tác hàng đầu thế giới về cung ứng công nghệ cao cho sản xuất nông nghiệp là tập đoàn Netafim (Isarel). 

Sau hàng thập kỷ khám phá công nghệ nhỏ giọt chậm và cân bằng đem lại hiệu quả phi thường trong nông nghiệp, kỹ sư thủy lợi người Israel Simcha Blass đã biến nghiên cứu của mình thành hiện thực. Những nỗ lực của ông cuối cùng cũng đơm hoa kết trái với sự ra đời của công ty thủy nông Netafim vào năm 1965.

Năm 1966, Netafim giới thiệu hệ thống tưới nhỏ giọt đầu tiên ra thế giới. Ngoài công nghệ tưới nhỏ giọt, Netafim còn sản xuất hệ thống đầu vòi tưới tinh vi có khả năng thích ứng với những biến đổi của áp suất đầu vào và làm sạch tự động, duy trì tốc độ dòng chảy đồng nhất bất kể chất lượng nước hay áp suất.

kiểm soát chặt chẽ sẽ đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho nông sản của VinEcoCông nghệ kiểm soát chặt chẽ sẽ đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho nông sản của VinEco. Ảnh minh họa

Ra đời vào thời điểm Israel đạt kỳ tích “khiến sa mạc nở hoa”, Netafim là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp toàn cầu. Hiện Netafim chiếm hơn 30% thị phần toàn cầu với hơn 150 tỷ sản phẩm tưới nhỏ giọt đã được sản xuất, có hơn 2 triệu khách hàng và hơn 4000 nhân viên trên toàn thế giới.

Việc sử dụng tưới nhỏ giọt đang ngày càng phát triển trên toàn thế giới. Tình trạng thiếu nước trên toàn cầu và việc cải thiển năng suất cây trồng tốt nhất đã thúc đẩy sự phát triển này. Sự kết hợp giữa tạo độ ẩm cây trồng và hạn chế bay hơi, giúp nước thấm sâu hơn xuống tầng đất mặt đã làm tăng hiệu quả hơn của tưới nhỏ giọt.

Bởi vì rễ hấp thu tối ưu nước và khoáng thông qua môi trường đất dựa vào sự chênh lệch nồng độ ở bất kỳ điều kiện môi trường nào. Nếu tưới một cách đúng đắn thì rễ sẽ hấp thụ khoáng tốt hơn so với phương pháp tưới thông thường.

Những mặt lợi khi áp dụng hệ thống nhỏ giọt so với hệ thống tưới khác: nước được hấp thụ tối đa; điện năng tiêu tốn ít nhất; bảo trì hệ thống thấp nhất; hiệu quả sự dụng phân bón cao nhất; cải thiện năng suất và sản lượng tốt hơn.

Tại Netafim, một trong những tập đoàn công nghệ tưới nhỏ giọt hàng đầu thế giới, dây và vòi nhỏ giọt được đảm bảo là bền bỉ và lưu lượng nước nhiều nhất với cây trồng. Hệ thống lọc và xử lý nước được cải thiện rất nhiều vì thế việc tắt nghẽn được giảm xuống đáng kể đồng nghĩa với lượng nước cây trồng hấp thụ lớn hơn rất nhiều.

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang