Heatherfield Foods thu hồi 4.000 pounds xúc xích heo vì sai nhãn

authorThanh Thanh 06:29 06/09/2019

(VietQ.vn) - Tổ chức Dịch vụ kiểm định và an toàn thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) vừa phát đi thông cáo cho biết, Heatherfield Foods đang thu hồi sản phẩm xúc xích heo vì sai sót trong dán nhãn.

Tổ chức Dịch vụ kiểm định và an toàn thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã thông cáo rằng Heatherfỉeld Foods đang thu hồi sản phẩm xúc xích heo vì sai sót trong dán nhãn. Cuộc thu hồi được xếp vào cấp độ 2 (có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe ở mức độ nhất định).

Tìm thấy dòng chữ “không chứa gluten” trên sản phẩm, tuy nhiên sản phẩm thực chất có chứa gluten.

Gluten có trong lúa mì cũng được liệt kê trong danh sách thành phần, là một chất gây dị ứng và có thể gây ra những triệu chứng như khó thở, buồn nôn, phát ban, sưng dạ dày, khó tập trung và trong một số trường hợp là mẫn cảm quá mức, một phản ứng trước dị ứng gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, chưa có ghi nhận về ca phản ứng nghiêm trọng đến mức đó. Nếu người tiêu dùng e ngại về sức khỏe thì nên liên hệ với cơ sở y tế.

Xúc xích sống Longanisa được sản xuất từ ngày 08/03/2019 đến ngày 31/07/2019 và được đưa đến cửa hàng bán lẻ ở Hawaii. Những sản phẩm có số hiệu sản xuất “EST.4846” bên dưới con dấu kiểm dịch của USDA là những sản phẩm đang được thu hồi. Được biết, loại xúc xích này được phát hiện có vấn đề sau khi FSIS nhận được một đơn phản ánh từ người tiêu dùng.

FSIS quan ngại rằng người tiêu dùng vẫn giữ sản phẩm trong tủ lạnh. FSIS khuyên người tiêu dùng không nên sử dụng sản phẩm mà thay vào đó là bỏ đi hoặc mang trả lại nơi đã mua.

Huy Hoàng (theo: newfoodmagazine)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang