Heineken áp dụng phương pháp Năng suất xanh giảm thải khí CO2

author 17:26 23/11/2014

(VietQ.vn) - Nhằm mục đích áo dụng phương pháp Năng suất xanh nâng cao chất lượng và quy trình sản xuất, Heineken Brasil đã thay thế xe tải giao hàng bằng tàu hỏa nhằm mục đích nâng cao mạng lưới phân phối và giảm thải khí CO2.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nền kinh tế phát triển nhanh chóng của Brasil đặt ra một số thách thức lớn cho hoạt động phân phối, vấn đề cô cùng bức thiết khi nhu cầu của thị trường ngày càng tăng. Trong năm 2013, Heineken chi nhánh tại Brasil đã đưa ra " giải pháp xanh" để giải quyết vấn đề này. Hoạt động phân phối các mặt hàng ở Brasil nói chung còn gặp khá nhiều khó khăn với mạng lưới đường bộ chưa đạt chuẩn về chất lượng.

Heineken chung tay bảo vệ môi trường bằng việc thay xe tải chở hàng bằng tàu hỏa

Heineken chung tay bảo vệ môi trường bằng việc thay xe tải chở hàng bằng tàu hỏa. Ảnh minh họa

Xét về mặt phân phối, Heineken luôn cố gắng cạnh tranh với những công ty và những ngành công nghiệp khác bằng cách đầu tư vào hệ thống xe tải giao hàng. Tuy nhiên trong thời gian cao điểm, ví dụ như những ngày thu hoạch tại Brasil, giải pháp này cũng không đủ đáp ứng nhu cầu vận chuyển, mà còn gây thêm rất nhiều vấn đề về giao thông, môi trường. Chính vì điều này Heineken Brasil đã quyết định đưa ra một giải pháp lâu dài cho tình trạng này, vừa giúp cải tiến nâng cao năng suất trong việc sản xuất bia, vừa là một chiến lược giúp giảm thiểu khí CO2 trong tương lai.

Sau khi nghiên cứu và làm việc cùng những cơ quan chức năng liên quan, nhà phân phối của nhãn hiệu Coca-Cola, Heineken đã cho thử nghiệm chuwong trình dùng tàu hỏa để thay thế cho xe vận tải. Trong hai tháng rưỡi, các quá trình phân tích, thực hiện các quy trình được tiến hành với những nguồn khách hàng chủ chốt và những bên đào tạo liên quan. Các cuộc đàm phán với khách hàng tiềm năng cũng đang được tiến hành khi đưa ra giải pháp sử dụng tàu hỏa để vận chuyển hàng hóa thay cho xe tải thông thường, vừa có thể giảm thải lượng khí CO2 có hại cho môi trường, vừa có thể phân phối hàng hóa đi xa hơn. Cụ thể, đề xuất này giúp giảm 302 tấn CO2 mỗi năm, chiếm khoảng 40% lượng khí thải CO2 hiện nay. Kế hoạch này đang được triển khai giúp chất lượng của việc phân phối, giao hàng của Heinekne trở nên  năng suất hơn, đáng tin cậy hơn đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, việc làm cần thiết của mỗi doanh nghiệp ngày nay.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang