Xôn xao heo 2 đầu được coi là 'thần hộ mệnh' ở Trung Quốc

author 15:15 07/06/2015

(VietQ.vn) - Một người nông dân sinh sống ở phía Tây Nam Trung Quốc cho biết, trong lứa heo 11 con của ông có một chú heo con 2 đầu. Người này nuôi hy vọng rằng con vật lạ kỳ sẽ mang lại nhiều may mắn cho chủ.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Một chú heo 2 đầu với bốn mắt và hai mõm được sinh ra vào hôm 1/6 vừa qua khiến người dân tại một ngôi làng ở Trùng Khánh, Trung Quốc hết sức kinh ngạc và reo hò phấn kích. Nó được sinh ra trong một lứa heo bao gồm 11 con tại gia đình một người nông dân làm nghề chăn nuôi, ghi nhận trên Đời Sống Pháp Luật.

Chú heo con kỳ lạ này là con heo đực, nặng khoảng 1,5kg, dài 30cm và gần như không thể đi lại do trọng lượng đầu quá nặng. Đáng nói là, ông Jing - người nông dân sở hữu con heo 2 đầu này lại hết lời ca ngợi con vật nuôi vì ông tin rằng nó là bùa may mắn của gia đình. Nó sẽ thu hút các đoàn du khách và người ta có thể mua nó, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho ông.

Kì lạ heo 2 đầu được người nông dân cho là 'bùa' may mắn

Kì lạ heo 2 đầu được người nông dân cho là 'bùa' may mắn

Ông cho biết thêm, vì 2 cái đầu quá nặng nên con vật không thể đứng vững như những con khác, nó cần được chăm sóc đặc biệt. "Chúng tôi yêu quý và đang chăm sóc tốt con heo. Tôi thậm chí còn mua cho nó bột trẻ em. Nó ăn khỏe với 2 cái miệng và sẽ mang lại may mắn cho chúng tôi", ông Jing nói thêm.

Hai đầu con heo mọc từ cổ ra theo hình chữ V, mắt nó vẫn nằm phía trước mặt, cân đối và không bị khiếm khuyết như nhiều con heo dị tật khác. Toàn bộ những phần còn lại của cơ thể nó đều bình thường. Theo ông Jing cho biết đã cho 2 con heo đực phối giống với con heo mẹ, có lẽ chính điều này khiến heo con bị dị tật.

Heo 2 đầu kỳ dị được cho là 'thần hộ mệnh' ở Trung Quốc

Heo 2 đầu kỳ dị được cho là 'thần hộ mệnh' ở Trung Quốc

Tuy nhiên, ông Lý Thuận Lâm, chuyên gia thú y tại địa phương lại cho rằng con heo bị dị tật là do hội chứng dị tật bẩm sinh của phôi thai. Hội chứng này khá hiếm, chỉ xuất hiện với tỉ suất từ 1/50.000 đến 1/100.000 heo con. Tuy nhiên, do yếu ớt nên heo con bị dị tật thường không sống lâu, theo báo Thanh Niên.

Hiện ông Jing đang cho heo 2 đầu ăn sữa bột, rau quả và chăm sóc con vật kỳ lạ như một đứa trẻ. Ông Jing thậm chí còn xây một chuồng riêng dành cho nó, ngăn không để con vật bị những chú heo con khác bắt nạt. Ông Jing vui mừng chia sẻ: “Lúc đầu tôi đã sốc, nhưng bây giờ tôi tin rằng đó là dấu hiệu heo con này sẽ mang lại may mắn cho tôi, tôi hi vọng rất nhiều vào nó...”

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang