Heo rớt giá thảm hại, người dân chăn nuôi ở Đồng Nai lao đao

author 06:32 12/01/2017

(VietQ.vn) - Giá heo tại tỉnh Đồng Nai hiện đang rớt giá thảm hại, xuống thấp đến mức kỷ lục trong vòng 10 năm gần đây, khiến cho người chăn nuôi lao đao.

Chiều ngày 11/1, ông Nguyễn Kim Đoán – Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện người dân chăn nuôi tại đây đang lao đao, vì giá heo đang bị rớt giá thảm hại, xuống thấp đến mức kỷ lục trong vòng 10 năm trở lại đây.

Ông Nguyễn Kim Đoán lý giải, nguyên nhân của việc rớt giá này là do thương lái Trung Quốc ngừng thu mua theo con đường tiểu ngạch, khiến cho tình trạng cung đã vượt cầu.

Cho tới nay, giá heo xuất bán cho phía Trung Quốc có giá là 27.000 đồng/kg, có lúc đã bị ép giá xuống chỉ còn 25.000 đồng/kg.

Đã có lúc, heo trên 1,5 tạ, giá heo bị hạ xuống mức thấp kỷ lục chỉ 23.000 – 24.000 đồng/kg. Với mức giá bị thu mua như vậy, người chăn nuôi ở Đồng Nai sẽ bị lỗ khoảng 1 triệu đồng/con.

Giá heo đang bị rớt thảm hại, khiến người chăn nuôi lao đao

Giá heo đang bị rớt thảm hại, khiến người chăn nuôi lao đao - ảnh minh họa: H.T 

Cũng theo ông Đoán, đàn heo tại Đồng Nai gia tăng mạnh trong vòng 3 năm gần đây. Vào thời điểm giáp tết Nguyên Đán, người chăn nuôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ về nguồn hàng cung cấp ra thị trường.

Thế nhưng, thương lái Trung Quốc bất ngờ ngưng thu mua, khiến cho số lượng heo cần đưa ra thị trường tiêu thụ rất lớn, nhưng vẫn chưa có địa chỉ để mua.

Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai cho rằng, cách tốt nhất để hạn chế tình trạng heo bị rớt giá thảm hại như hiện tại, là người chăn nuôi phải tự điều chỉnh, giảm nguồn cung cấp ra thị trường.

Giá thịt heo bình ổn phục vụ tết Đinh Dậu giảm 3.000 đồng/kg(VietQ.vn) - TP.HCM vừa quyết định điều chỉnh giảm giá thịt heo bình ổn thị trường phục vụ tết Đinh Dậu 2017, do giá heo hơi giảm mạnh trên thị trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang