Herbalife thu hồi sản phẩm gây dị ứng

author 15:17 04/03/2013

(VietQ.vn) - Hãng Herbalife, một trong những hãng thực phẩm chức năng lớn nhất thế giới, hiện đang thu hồi một sản phẩm Hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1 trên toàn nước Mỹ.

Hãng tin Reuters cho biết sản phẩm bị thu hồi của Herbalife là Hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1 (Instant Heathy Meal Nutritional Shake Mix). Lý do của đợt thu hồi này là Herbalife nhận được khuyến cáo của Cục quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ về việc sản phẩm chứa một lượng nhỏ sữa, trong khi trên bao bì của sản phẩm lại ghi rõ hoàn toàn không chứa sữa.

Hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1 của Herbalife được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới

Trong thông báo của mình, Herbalife cho biết hiện chưa có trường hợp nhiễm bệnh hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe nào được báo cáo do sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên người tiêu dùng cần kiểm tra số lô sản phẩm ngay lập tức, do nhiều trường hợp dị ứng với sữa có nguy cơ bị dị ứng nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng nếu tiếp tục sử dụng sản phẩm.

Hãng đã bán các sản phẩm thông qua một mạng lưới các nhà phân phối và bán hàng độc lập tại Mỹ từ ngày 16/01/2013 đến ngày 16/02/2013. Sản phẩm được đóng trong thùng các-tông 12 hộp hoặc từng gói nhỏ trong bộ sản phẩm khởi nghiệp của các nhà phân phối. Số lô hàng bị thu hồi bao gồm: 133405G10, 133408G10, và 133409G10.

Ngoài ra, các nhà phân phối độc lập đã được hãng này thông báo qua điện thoại và đường bưu điện về đợt thu hồi này.

Sản phẩm Herbalife được phân phối trên 87 quốc gia thông qua mạng lưới các nhà phân phối độc lập. Tại Việt Nam, hãng Herbalife chính thức hoạt động từ năm 2009. Cho đến nay, rất nhiều sản phẩm của hãng này được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Đặc biệt, sản phẩm Hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1 được quảng cáo là sản phẩm then chốt của Herbalife, có đến 21 loại vitamin, khoáng chất, thảo dược và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng.

Hiện Herbalife Việt Nam chưa có thông tin chính thức nào về đợt thu hồi này. Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong thời gian sớm nhất.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang