Hét giá khủng 25,5 tỷ, xe ô tô Nissan GT-R50 thực chất sở hữu tính năng đặc biệt gì?

author 15:35 11/12/2018

(VietQ.vn) - Xe ô tô Nissan GT-R50 sở hữu ngoại hình mới mẻ, ghế ngồi trên xe là ghế thể thao có khung làm bằng sợi carbon, phủ da Ý cao cấp nhất giúp nó trở thành siêu xe hiếm có trên thị trường hiện nay.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Để chào mừng cột mốc 50 năm ra đời của dòng xe thể thao Nissan GT-R và thành lập studio thiết kế Italdesign, hãng xe Nhật Bản đã tung ra thị trường mẫu xe ý tưởng GT-R50.

Sau khi xuất hiện, Nissan GT-R50 đã tham dự rất nhiều sự kiện ở khắp mọi nơi trên thế giới và được công chúng thế giới tán thưởng nhiệt tình. Đây chính là động lực để Nissan đưa mẫu xe ô tô mới lên dây chuyền sản xuất đại trà. Tuy nhiên, hãng chỉ dám chốt số lượng xuất xưởng 50 chiếc và rao bán với giá 990.000 Euro (khoảng 25,2 tỷ đồng). Thức chất, xe ô tô Nissan GT-R50 là mẫu siêu xe được phát triển dựa trên nền tảng của Nissan GT-R Nismo. 

Đây là mức giá chưa tính thuế và những chi phí khác. Do đó, nếu cộng tất cả các chi phí "bên lề" thì tổng giá trị sở hữu của xe sẽ ngang ngửa hoặc vượt qua nhiều mẫu xe đẳng cấp nhất hiện nay. Tại Mỹ, GT-R Nismo hiện đang bán với mức giá khởi điểm 175.540 USD (khoảng 4,08 tỷ đồng). Đối với nhiều người, một chiếc GT-R chốt giá hơn 1 triệu USD là quá đắt nhưng xét riêng GT-R50, đây là một mức giá hợp lý bởi Nissan đã dành thời gian thiết kế lại hoàn toàn.

Xe ô tô Nissan GT-R50 sở hữu ngoại hình mới mẻ hiếm có trên thị trường

Xe ô tô Nissan GT-R50 sở hữu ngoại hình mới mẻ hiếm có trên thị trường 

Theo đánh giá của các chuyên gia ô tô, xe GT-R50 thực sự ấn tượng, mỗi nếp gấp và đường nét mới trên xe đều là một sự sắp đặt tỉ mỉ có ý đồ của các nhà thiết kế. Bên cạnh đó, chiếc xe hai cửa thể thao vẫn giữ lại công thức đặc trưng của biểu tượng GT-R, đó là tính thẩm mỹ sắc sảo.

Điểm khác lạ so với GT-R Nismo thường chính là khoảng sáng gầm xe GT-R50 thấp hơn 54mm cùng thiết kế hoàn toàn mới do Nissan phối hợp với Italdesign tạo ra. Tại lễ ra mắt, GT-R50 được bao phủ bởi màu Liquid Kinetic Grey, xám - vàng. Nhưng khách hàng có thể lựa chọn màu sắc mình yêu thích.

Về thiết kế nội thất, GT-R50 có nhiều điểm phân biệt với phiên bản dân dụng. Những ghế ngồi trên xe là ghế thể thao có khung làm bằng sợi carbon, phủ da Ý cao cấp nhất. Một số chi tiết được bọc vải Alcantara. Không sử dụng đồng hồ đậm phong cách xe đua có trên bản ý tưởng, GT-R50 tích hợp thêm hệ thống thông tin giải trí và bảng đồng hồ giống hệt chiếc GT-R R35 thông thường.

Phiên bản thương mại GT-R50 sử dụng động cơ VR38DETT V6 3.8L, tăng áp kép nhưng được nâng cấp bằng việc turbo từ mẫu xe đua GT-R GT3, kim phun nhiên liệu mạnh hơn, két làm mát khí nạp lớn hơn, cổ hút, hệ thống đánh lửa và hệ thống xả cải tiến. Điều này giúp xe nâng công suất tối đa lên 720PS và momen xoắn tối đa 780Nm, cao hơn rất nhiều so với mức 120PS và 128Nm của GT-R Nismo.

Toàn bộ sức mạnh được phân phối đến 4 bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp, đi kèm hệ dẫn ATTESA E-TS thường thấy trên dòng GT-R. Nhằm tăng sức chịu đựng cho hệ dẫn động trên, Nissan đã bổ sung thêm vi sai và cầu dẫn động siêu bền. Phanh Brembo 6 pis trước/4 pis sau, hệ thống treo Bilstein

QR code được ứng dụng để mua bán vé chung kết AFF Cup 2018(VietQ.vn) - Chung kết AFF giữa Việt Nam và Malaysia chỉ còn tính bằng giờ. Để không mất thời gian mua trực tiếp người yêu bóng đá có thể mua vé online chung kết AFF Cup 2018 cực nhanh bằng VNPay QR.

Đặc biệt ở mặt trước, tấm lưới tản nhiệt màu đen được bao bọc bởi một bộ viền màu vàng khổng lồ tạo sức hút cho xe ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mui xe cong lên rõ rệt kết hợp cùng cặp cửa hút gió hai bên cũng tạo thêm điểm nhấn cho phong cách bên ngoài. Xe được trang bị các đèn pha LED dày kéo dài từ các hốc hút gió bên ngoài đến vòm bánh xe.

Được biết, đội ngũ thiết kế đã giảm bớt 54mm ở đường bao mái, đem đến cho xe phần mũi trung tâm thấp hơn, trong khi các tỷ lệ bên ngoài lại được nâng nhẹ. Các chi tiết màu vàng Gold tiếp tục xuất hiện trên nhiều bộ phận khác như phần thân sau, đuôi xe và viền cửa khe hút gió hai bên hông có kiểu dáng giống như những lưỡi kiếm Katana. DampTronic chủ động và lốp Michelin Super Sport có nhiệm vụ tối ưu cảm giác lái.

Về nội thất, khoang cabin của GT-R50 được sửa đổi với hai kiểu trang trí sợi carbon khác nhau cùng xuất hiện trên cụm điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ đo và các tấm lót cửa, trong khi các ghế ngồi được bọc gọn gàng trong da Black Italian và Alcantara cao cấp.

Để tạo sự liên kết với bên ngoài, các kỹ sư cũng sử dụng điểm nhấn màu vàng Gold cho một số vị trí như bảng công cụ, cửa ra vào và bộ hộp số. Vô lăng đáy bằng có các chấu và trung tâm làm từ sợi carbon, vòng tròn tay cầm được bọc trong Alcantara, giúp tăng sự thể thao của xe.

Về truyền động, Nismo đã nâng cấp khối động cơ Biturbo V6 3,8 lít để sản sinh ra khoảng 710 mã lực và 780Nm mô-men xoắn cực đại. Những thay đổi đáng chú ý giúp xe mạnh mẽ được như vậy là các bộ tăng áp có đường kính lớn hơn, lưu lượng cao hơn, pít-tông, trục cam, hệ thống phun nhiên liệu, trục khuỷu hạng nặng, các thanh kết nối và thanh cân bằng đều được tinh chỉnh.

Chưa hết, các kỹ sư cũng tăng cường khả năng cho hộp số tuần tự ly hợp kép 6 cấp, đồng thời lắp thêm cho xe các bộ vi sai chống trượt lớn hơn và trục dẫn động lớn hơn, khỏe hơn.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang