Hết giờ người dân vẫn kiên trì xếp hàng trước cửa gia đình Đại tướng

author 20:53 10/10/2013

(VietQ.vn) - Gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp dự kiến chỉ mở cửa đón người dân đến viếng tới 18 giờ ngày 10/10, nhưng hiện hiện nay, dù đã quá 6h tối, người dân vẫn kiên trì xếp hàng dài với hi vọng được vào viếng Đại tướng.

Sự kiện:

Bác Nguyễn Văn Căn (78 tuổi, Lê Chân, Hải Phòng) có mặt ở Hà Nội lúc 12h trưa, sau đó bác cùng 3 người cháu gái của mình đang học Đại học ở Thủ đô đến xếp hàng, hòa vào dòng người tới viếng Đại tướng lúc 1h chiều. Đến nay, vị trí của bác vẫn chỉ nhích từng bước, hiện đang đứng ở đoạn giữa đường Điện Biên Phủ. Bác kể: "Đêm qua tôi thao thức cả đêm vì lo cho chuyến đi hôm nay, sáng nay đến nơi, dù mệt nhưng với lòng thành kính với tướng Giáp, tôi và các cháu vẫn tới để viếng Người. Không biết có tới lượt vào viếng không nhưng tôi sẽ chờ đến lúc cuối cùng".

Bác Phan Thị Đức (thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên) và 4 người bạn của mình bắt taxi lên Hà Nội và có mặt ở đây từ lúc 11h trưa. Vì để quên điện thoại ở nhà nên đoàn 5 người của bác bị "thất lạc" mất 2 người. Bác chia sẻ: "Cũng may là chúng tôi đã toại nguyện được tới đây và có cơ hội viếng Cụ. Chúng tôi đi tìm bạn nhưng chưa thấy, giờ đứng ở ngoài cổng để đợi xem có gặp được nhau không rồi bắt xe bus về nhà. Nhìn dòng người đông nghịt xếp hàng, tôi chỉ mong tất cả đều giống chúng tôi, có cơ hội được vào viếng Cụ".

Hiện nay, dù đã muộn hơn giờ quy định vào viếng song đoàn người xếp hàng vẫn kéo dài hàng ki lô mét.

Đoàn người xếp hàng còn rất đông, ai cũng quyết tâm đợi đến giây phút được vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Một số người đứng ở ngoài thành tâm vái vọng

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang