'Hết hồn' vì xe trượt điện scooter gây gãy xương trẻ

author 19:30 05/10/2016

(VietQ.vn) - Xe trượt điện scooter là đồ chơi yêu thích của trẻ nhỏ, tuy nhiên mới đây Mỹ cho thu hồi loạt xe trượt này vì không đạt chuẩn gây tai nạn cho người dùng

Thu hồi 230 chiếc xe trượt điện scooter Glion

Vào ngày 3/10 vừa qua, Ủy Ban An toàn sản phẩm Mỹ (CPSC) đã thu hồi được 230 chiếc xe trượt điện scooter Glion có mã hiệu 100 của nhà phân phối và nhập khẩu Probity Cell LLC, ở Holdrege, Neb, Mỹ vì gây tai nạn cho người dùng.

Chỗ nối giữa khung xe và tay lái của Xe trượt điện scooter bị gãy đột ngột gây nguy hiểm cho người dùng
Chỗ nối giữa khung xe và tay lái của Xe trượt điện scooter bị gãy đột ngột gây nguy hiểm cho người dùng

 Kể từ khi loại xe trượt điện scooter này xuất hiện trên thị trường Mỹ từ tháng 9/2014 cho tới tháng 9/2015, cơ quan chức năng đã nhận được 3 thông báo phản ánh tình trạng xe trượt điện Glion bị gãy khung đột ngột, làm 1 người bị thương ở hông và 1 người bị gãy ở khuỷu tay. 

Cơ quan chức năng cũng cho biết thêm rằng, xe trượt scooter điện kém chất lượng này được sản xuất tại Trung Quốc, có sử dụng pin lithium-ion. Một loại pin dễ phát nổ, nguy hiểm cho người dùng, ví như xe trượt điện thăng bằng đã từng thời gây chấn động các thị trường trên thế giới.

Trẻ bị u não vì chơi game online (VietQ.vn) - Vừa qua, tại Anh đang xôn xao vụ một cậu thiếu niên chơi game online bị u não, khiến các game thủ hoang mang và lo lắng.

Xe trượt scooter gây đứt ngón chân cho trẻ

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, tuần qua khoa chấn thương chỉnh hình tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM đã tiếp nhận một ca chấn thương khá nghiêm trọng ở một trẻ bị đứt gân gót chân phải.

Theo lời của nạn nhân có tên là N.T.Q., 5 tuổi, khi chơi xe trượt scooter với nhóm bạn thì bị xe scooter của bạn chạy quá nhanh đụng phải làm rách một đường nhỏ ở vùng nhượng chân khoảng 4cm. Sau đó ngoài đau chân thì bé không thể gập lòng bàn chân và bước đi cũng rất khó khăn.

Việc chơi xe trượt scooter là môn vận động yêu thích của trẻ, giúp trẻ phát huy được sự khéo léo, linh hoạt và nâng cao sức khỏe. Thế nhưng, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, nhiều thương hiệu khác nhau về chất liệu và giá tiền. Do đó, các bậc phụ huynh nên chú ý lựa các mẫu xe ít góc sắc cạnh, có thương hiệu để đảm bảo an toàn cho con, và tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyên nhân gây tai nạn cho trẻ khi chơi đồ chơi

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà các món đồ chơi mang lại cho bé sự thông minh, phản xạ nhanh, giải trí và thư giãn hiệu quả. Tuy nhiên, các bé cũng gặp không ít những mối nguy hiểm đang tiền ẩn trong những món đồ chơi “đểu” mà bố mẹ không hay biết.

 Xe trượt điện scooter gây nguy hiểm cho người dùng
 Xe trượt điện scooter gây nguy hiểm cho người dùng 

Một trong những nguyên nhân chính gây lên các vụ tai nạn cho trẻ đều có liên quan tới những món đồ chơi độc hại, đồ chơi điện tử không rõ nguồn gốc được nhập lậu từ Trung Quốc. Mặc dù, các nhà quản lý thị trường cũng đã có nhiều biện pháp ngăn ngừa hàng giả và hàng nhái nhưng các sản phẩm kém chất lượng vẫn xuất hiện trên thị trường, khiến người tiêu dùng  băn khoăn không biết chọn loại nào là an toàn.

Những đồ chơi kém an toàn được làm từ nhựa có nguy cơ chứa hàm lượng chất độc cao có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khiến trẻ bị dị ứng, rối loạn nội tiết hay dẫn đến ung thư vô sinh cho trẻ. Hoặc nếu chẳng may trẻ có nuốt phải, sẽ dễ bị ngạt thở và tử vong.
Theo bác sĩ tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương cho biết, có những ngày khoa tiếp nhận đến 2, 3 trường hợp trẻ nhỏ nuốt phải đồ chơi và các vật dụng nhỏ vào miệng, mũi.

 Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang