Hết mùng 1 Tết Canh Tý: Giá cả thị trường ổn định

author 07:32 26/01/2020

(VietQ.vn) - Theo Bộ Công Thương, dù người dân mua sắm của người dân đêm 30 và mùng 1 Tết Canh Tý nhộn nhịp nhưng không xảy ra tình trạng khan hiếm sản phẩm, giá cả duy trì ổn định, không tăng cao đột biến.

Theo tin từ Bộ Công Thương, trong thời gian từ chiều ngày 24/1 đến 11h00 ngày 25/1/2020 (30 và mùng 1 Tết Canh Tý), các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra khá nhộn nhịp tại khu vực trung tâm, siêu thị, hệ thống cửa hàng lớn.

Mặt hàng được tiêu thụ mạnh là bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát, thực phẩm tươi sống, cây cảnh, hoa tươi, quả tươi, quần áo, giầy dép và các mặt hàng phục vụ tiêu dùng khác... Nguồn cung và giá cả các mặt hàng nhìn chung ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

 Giá cả thị trường mùng 1 Tết ổn định. Ảnh minh họa

Giá cả một số hàng hoá thiết yếu có tăng nhẹ phù hợp với qui luật cung cầu thị trường, không có đột biến giá xảy ra. Sáng ngày mùng 1 Tết, các hộ kinh doanh, trung tâm thương mại và siêu thị đều tạm ngừng hoạt động để vui đón Tết, còn một số hộ kinh doanh nhỏ lẻ vẫn hoạt động nhưng số lượng người mua ít.

Theo Bộ Công Thương, qua theo dõi trên thị trường, hàng cấm, hàng lậu như các loại thuốc lá ngoại, rượu ngoại, các loại quần áo may sẳn, mỹ phẩm… tại các điểm bán lẻ vẫn còn lén lút tiêu thụ, nhưng số lượng ít, các đối tượng tìm đủ mọi thủ đoạn để cất giấu nên khó phát hiện.

Tại các thành phố lớn, một số trung tâm thương mại, siêu thị mở cửa xuyên Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân như Aeon Mall hay một số chuỗi hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K, Family Mart, B’s mart, Shop & Go, 24h Cheers. Một số siêu thị khác đã tăng thời gian hoạt động trước Tết và sẽ mở cửa sớm đầu năm Canh Tý từ mùng 2 Tết.

Theo phong tục truyền thống, ngày mùng 1 Tết người dân thường đi lễ đầu năm tại các đền, đình, chùa nên các mặt hàng được tiểu thương bày bán và được tiêu thụ trong ngày hôm nay chủ yếu là các mặt hàng như hoa, quả tươi, bánh kẹo phục vụ cúng, lễ tại đền, đình, chùa...

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang