Hi hữu vụ trộm đường ray xe lửa ở Nam Phi

author 11:02 17/07/2014

(VietQ.vn) - Gần 10km đường ray xe lửa đã bị tháo trộm ở Nam Phi gây tổn thất hàng triệu USD. Được biết mỗi năm nền kinh tế nước này phải chịu thiệt hại lên đến cả trăm triệu USD vì nạn trộm cắp kim loại.

Theo tin tức mới nhất từ BBC, chuyện tưởng như đùa xảy ra ở Nam Phi khi một nhóm người đã trộm mất gần 10 km đường ray xe lửa với tổng thiệt hại lên đến khoảng 2,3 triệu USD. Báo chí đưa tin, tình trạng đường ray xe lửa bị tháo trộm đã kéo dài trong nhiều tháng tại cung đường từ Johannesburg tới một ga tàu hỏa ở thị trấn Nigel. Hiện đã có 5 người phải ra hầu tòa vì bị nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tuần tra đường ray bắt tận tay hành vi trộm cắp.

 

Nam Phi phải chịu thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đô mỗi năm do nạn trộm cắp kim loại

Ăn cắp kim loại và tháo trộm đường ray xe lửa đang là một vấn nạn của Nam Phi. Ảnh BBC

Thumbu Mahlangu – thành viên hội đồng giao thông địa phương cho biết, những tên trộm này tỏ ra rất chuyên nghiệp và đã có hành vi tháo trộm đường ray xe lửa nhiều lần. Đại diện công ty đường sắt cho hay, bọn trộm không phải là những thanh thiếu niên mới lớn bởi rõ ràng là sẽ phải cần đến máy móc chuyên dụng nếu muốn cắt, tháo và di chuyển gần 10 km đường sắt với số cân nặng như vậy. Được biết, số sắt ăn trộm từ cung đường ray  nói trên được bán trên thị trường kim loại phế liệu với giá 120.000 USD.

Bên cạnh những thiệt hại về của, vụ trộm hi hữu này còn dẫn đến tình trạng 34 toa xe lửa bị kẹt ở nhà máy bảo dưỡng thay vì được đưa vào hoạt động. Nghiêm trọng hơn, nhà ga thị trấn Nigel đang phải đối mặt với nguy cơ 700 nhân viên nhà ga bị sa thải. Hiện trộm cắp kim loại đang là vấn nạn nghiêm trọng ở Nam Phi và làm nền kinh tế nước này chịu tổn thất đến hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Minh Thùy 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang