Hiểm họa bao cao su "độc"

author 06:30 24/03/2013

(VietQ.vn) - Nhàm chán với bao cao su (BCS) dạng truyền thống, nhiều thanh niên hiện nay thích thể hiện mình bằng những loại BCS lạ, “độc”. Đẳng cấp đâu chưa thấy, nhiều anh đã gặp họa...

“Phải dùng loại “độc” mới là dân “sành”…”

BCS hiện nay không đơn thuần chỉ là phương tiện chống lây lan các bệnh lây qua đường tình dục và phòng tránh thai, mà đã trở thành một dụng cụ để các quý ông thể hiện “đẳng cấp”, sự “sành điệu” trong chuyện gối chăn.

Phúc (Sinh viên trường ĐH Đông Đô) cho biết: “Bạn bè em giờ câu cửa miệng trêu nhau khi đi chơi với bạn gái không phải là “đã có áo mưa trong ví chưa” mà là “Dùng dạng màu, dạng gai hay dạng tăng kích thước để tụi tao đầu tư cho?” . Giờ kiểu “áo mưa” cổ điển chỉ để dành cho “các cụ” chứ bọn em là phải dùng hàng độc…”.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại “áo mưa” đa dạng từ màu sắc tới công dụng. Điều này khiến người mua không khỏi băn khoăn trước lựa chọn nào thích hợp cho mình. Thông thường, giới trẻ có xu hướng thích chọn những thứ độc và lạ. Theo các bạn trẻ: Dùng “áo mưa” là phải dùng dạng có gai, có râu, có mùi “độc” thì mới “sang”, mới là đẳng cấp…

Chỉ cần gõ Google tìm kiếm từ khóa “bao cao su” cho khoảng gần 53 triệu kết quả, trong đó có hàng trăm shop bán online với các tên: Caube…, shopvo…,shopthien…,shop bao cao su, shop Trái Cấm, Shop S.., Shop T T…,mỗi shop có hàng trăm sản phẩm đủ các chủng loại, xuất xứ khắp nơi. Giá giao động từ 20.000- 50.000 đồng/ chiếc. Theo chủ cửa hàng bán online trên mạng thì những loại BCS hiện nay được giới trẻ ưu chuộng nhất là loại có hương thơm, có gai, có râu, loại làm tăng kích thước “cậu nhỏ”…  “Có bạn điện thoại đến đặt mua mỗi loại một chiếc để “trải nghiệm...”, chủ cửa hàng này nói.

Các loại “áo mưa” bán trôi nổi trên thị trường phần nhiều là hàng không nguồn gốc, xuất xứ, hàng chưa được cấp phép lưu hành. Vì thế chất lượng của nó là vô cùng mờ mịt.

BCS "độc" trên thị trường đều là hàng chưa được cấp phép lưu hành

Cẩn thận phải trả giá…

Một chuyên gia về sức khỏe sinh sản thuộc Tổng cục dân số cho biết: Loại bao cao su có gai, gân, đầu thú… thuộc loại ngoài luồng. Nhiều người cho rằng bao cao su chỉ nhằm mục đích tránh thai, hạn chế việc nhiễm bệnh qua đường tình dục. Thế những loại bao cao su có gai, có bi… thường xếp vào nhóm “dụng cụ hỗ trợ tình dục” nên chưa được cấp phép lưu hành. Bao cao su loại “kinh dị” đó có mặt ở Việt Nam thường theo con đường tiểu ngạch.

Các loại bao cao su này có cấu trúc không đồng nhất nên rất dễ bị rách khi cọ sát mạnh. Không những thế, những chỗ gồ ghề, gai nhọn,… dễ làm tổn thương da vùng kín của phụ nữ, gây nên bị viêm, nhiễm trùng, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Không những thế, chất bôi trơn trong các loại bao cao su độc này không rõ nguồn gốc là nguyên nhân khiến “cậu nhỏ” của các quý ông bị sưng tấy, viêm nhiễm. Nếu không điều trị kịp thời, cậu nhỏ vĩnh viễn không “đứng dậy” được nữa.

Anh Mạnh (Phụ trách dân số kế hoạch hóa gia đình tại một vùng quê) kể: “Phong trào dùng bao cao su “độc” đã lan từ các thành phố lớn về vùng nông thôn, nhiều anh trai cũng hí hửng mua dùng thử. Tôi còn nhớ trường hợp một chàng 24 tuổi, vừa cưới vợ, nghe bạn bè kháo nhau về loại bao cao su “độc” chàng ta hí hửng lên thành phố mua 10 cái bao cao su râu về dùng dần.

Đêm đó đang màn dạo đầu chàng ta đưa ra chiếc “áo mưa” lạ, ngỏ ý muốn vợ “chiều”, vợ anh nhìn thấy cái bao hình thù kì quái thì có phần sợ hãi nhưng vì nể chồng, không muốn chồng mất hứng nên tặc lưỡi đồng ý “đeo” giúp cho chồng. Vừa “vào trận” chưa đầy phút thì chàng này cảm thấy đau đớn, không thể tiếp tục cuộc yêu. Xem xét lại thì ra vì chưa được “tiếp xúc” với loại bao cao su lạ này nên chị vợ đeo ngược cho chồng. Phần lông của chiếc bao đáng ra là phần phải thì chị lại đem lộn vào bên trong. Hôm sau, chàng này vẫn chưa hết đau đớn, cậu nhỏ sưng to và chảy dịch. Hai vợ chồng lo sợ, tá hỏa đưa nhau đi khám. Theo các bác sĩ, “cậu nhỏ” của anh chàng này bị tổn thương, sây sát nghiêm trọng, phải tạm thời “ngừng chiến” ít nhất 1 tháng…”.

Những sản phẩm được ưa chuộng đó không hẳn là an toàn cho sức khỏe, vậy nên khi lựa chọn sử dụng bất kì sản phẩm nào, vẫn nên suy xét thật kĩ trước khi quyết định.

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang