Hiểm hoạ chết người từ những biển quảng cáo mất an toàn

author 19:15 27/09/2016

(VietQ.vn) - Treo biển quảng cáo ở những nơi không an toàn, thậm chí sát dòng điện cao thế gây cháy nổ, đang là nguy cơ uy hiếp tính mạng của người dân.

Biển quảng cáo giăng đầy đường

Hiện nay, tại địa bàn Hà Nội rất nhiều các quán bar, vũ trường hay các ơ sở kinh doanh hàng hóa mọc lên như "nấm". Quán nào cũng treo biển quảng cáo diện tích lớn che cả mặt tiền của quán nhằm thu hút "thượng đế".  

Đặc biệt, các biển hiệu còn được gắn thêm các thiết bị đèn đầy màu sắc, lấp lành, xoay chớp. Các biển quảng cáo đều đặt ngay ngoài trời, "dầm mưa dãi nắng" quanh năm khiến thiết bị hư hỏng, rò rỉ chập điện cháy gây nổ, đe dọa tính mạng của người dân.

Biển quảng cáo giăng khắp phố phường Hà Nội. Ảnh Nhật Minh. 

Không chỉ treo biển quảng cáo, nhiều cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ còn treo cả băng rôn, quảng cáo thêm các dịch vụ khuyến mãi mới, hay quảng cáo sản phẩm mới để thu hút khách hàng.

Ông Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, các cơ sở kinh doanh có quyền treo biển để quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, nó mà rơi trúng người đi đường thì rất nguy hiểm.

“Chưa tính cháy nổ, những tấm biển quảng cáo to chình ình mà rơi xuống trúng người thì chỉ có xong đời luôn. Đi đường mà lớ ngớ thì có ngày bị chết oan”, ông Thành lo ngại.

Không chỉ ông Thành, mà nhiều bà nội trợ cũng bày tỏ lo ngại về nguy cơ mất an toàn từ những tấm biển quảng cáo.

Sốc với trào lưu 'Tha thu đồng phục’ ở học sinh(VietQ.vn) - Loạt ảnh một nhóm học sinh rủ nhau xăm hình "đồng phục" trên mạng xã hội khiến nhiều người không hài lòng, thậm chí chỉ trích.

“Không nói đâu xa, vụ cháy quán karaoke mới đây ở Nguyễn Khang (Cầu Giấy) cũng đủ sợ rồi. Ban đầu mới chỉ cháy biển quảng cáo, chỉ trong chốc lát đã bùng lên dữ dội khiến cả toàn nhà bị thiêu rụi. Nó mà cháy lan sang các khu nhà dân khác thì e là…”, Bà Chung ở Quận Bắc Từ liêm cho hay.

Hiểm họa gây chết người

Mới đây, 6 nhân viên công ty treo biển quảng cáo ở TP Bạc Liêu đã bị điện giật trong lúc treo biển quảng cáo, khiến 1 người tử vong, 5 người khác bị thương.

Cả 6 người bị điện giật trong lúc treo biển quảng cáo ở độ cao 3m cho một cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Khi tấm bảng khung bằng sắt vừa nâng lên đã vướng vào dây điện khiến họ bị điện giật.

Trước đó, quán karaoke 7 tầng nằm trên đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng bốc cháy dữ dội, kèm theo tiếng nổ lớn, khiến nhiều người hốt hoảng tháo chạy tán loạn.

Biển quảng cáo rực rỡ của quán karaoke ở Nguyễn Khang trước khi bị cháy. 

Mặt tiền của quán karaoke Nguyễn Khang cháy chỉ còn trơ khung sắt. 

Theo người dân và nhân viên của quán, ban đầu ngọn lửa bắt nguồn từ bảng điện tử quảng cáo mặt trước của tòa nhà, sau đó lửa bùng phát lên nóc nhà dữ dội.

Hơn 100 cảnh sát được huy động đến hiện trường. Cảnh sát phải dùng “vòi rồng” phun nước để dập lửa. Sau 3 giờ lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa.

Gần 20 nhân viên trong quán kịp chạy ra ngoài, tuy nhiên, toàn bộ mặt tiền của quán đã bị cháy rụi. Mặt trước tòa nhà trở thành đống phề liệu, mù mịt khói.

Trước đó, bảng hiệu của quán bar Canalis (phường 2, quận 3, TP HCM) đột nhiên phát ra tiếng nổ, sau đó bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang khu vực xung quanh và bốc cháy dữ dội. Nhân viên quán đã dùng bình chữa cháy lao vào dập lửa nhưng bất thành. Rất may là lực lượng Phòng cháy chữa cháy ứng cứu kịp thời nên không gây thương vong về người.

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang