Hiểm họa khôn lường từ nước rửa tay

author 16:15 31/10/2014

Các chuyên gia y tế khuyên người dùng nên hạn chế tối đa và dùng nước sạch, sử dụng những sản phẩm thật an toàn để luôn sống vui khỏe.

Trong mùa lạnh, những ngày Tết, dung dịch rửa tay diệt khuẩn luôn là mặt hàng hot giúp giữ ẩm và tạo hương thơm vô cùng dễ chịu. Tuy nhiên, việc lạm dụng loại hóa chất này lại dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Triclosan

Triclosan là thành phần hóa học có chủ yếu trong xà phòng và các sản phẩm làm sạch, chăm sóc cá nhân khác. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cũng đã chỉ ra triclosan gây ảnh hưởng đến hoạt động của hormone, hệ thống miễn dịch, đẩy nhanh sự phát triển của siêu (vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh).

Nước rửa tay gây hại với sức khỏe người dùng

Nước rửa tay gây hại với sức khỏe người dùng. Ảnh minh họa

Parabens

Parabens có trong hầu hết các sản phẩm như dầu gội đầu, dầu xả, sữa tắm, xà phòng, dung dịch rửa tay giúp ngăn ngừa vi khuẩn. Trái lại, parabens có khả năng gây rối loạn nội tiết, kích ứng da, độc tố, và ung thư.

Nước hoa nhân tạo

Dung dịch rửa tay luôn có những mùi thơm dễ chịu, tương tự như nước hoa. Nhà sản xuất thường không cần phải công bố các thành phần của dung dịch vì đây được coi là bí mật thương mại. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, bạn có thể đang tự đầu độc mình bằng những hóa chất độc hại mà bạn không hề biết, thậm chỉ, gặp phải hậu quả như: dị ứng, viêm da, suy hô hấp, rối loạn hormone, cơ quan sinh sản.

Chỉ với khoảng 25.000 đồng giúp đôi tay luôn mềm mại và thơm mát nhưng nước rửa tay gây hại cho sức khỏe. Các chuyên gia khuyến cáo nên hạn chế tối đa và dùng nước sạch, sử dụng những sản phầm thật an toàn để luôn sống vui khỏe.

Theo VOV 


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang