Hiểm họa từ mốt vẽ hình xăm thời trang

author 15:00 19/02/2017

(VietQ.vn) - Với giá từ 10.000 -150.000 đồng, mốt vẽ hình xăm thời trang ngày càng được giới trẻ ưa thích, tuy nhiên, theo các chuyên gia mực xăm kém chất lượng có thể gây kích ứng da và những hệ lụy khó lường khác.

Vẽ hình xăm - thú chơi của giới trẻ

Dịch vụ vẽ hình xăm nở rộ tại các khu vui chơi. Ảnh Minh Khuê 

Khác với xăm hình, vẽ hình xăm là hình thức không dùng kim chích vào da mà chỉ dùng mực vẽ lên da. Các chủ hàng còn quảng cáo: “Đơn giản mà nhẹ nhàng, không đau đớn, thoải mái lựa chọn hình theo xăm theo sở thích của  từng người…”. Ngoài ra mốt xăm hình này chỉ một thời gian ngắn chừng từ vài tuần tới 1 tháng là phai nên hoàn toàn không đáng ngại cho người nào không muốn xăm lâu dài.

Đức Anh, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, người vừa trang trí cho mình 1 hình xăm khá bắt mắt tại bắp tay cho biết, xăm hình vừa tốn kém lại bất tiện khi muốn xóa bỏ rất khó nên Đức Anh đã chọn cách vẽ hình xăm và coi đây là một thú chơi thỏa mãn sở thích của mình.

Không những thế, đối với nhiều bạn trẻ, những kiểu mẫu hình xăm như trái tim còn minh chứng cho tình yêu đôi lứa, hay hình đao kiếm, hổ báo, răn rết thể hiện cá tính mạnh mẽ; hình ong bướm, hoa, bọ cạp, xử nữ dành cho các bạn nữ; thậm chí có cả những hình ác quỷ, ma quái khiến người xem ‘rợn tóc gáy’.

Giá mỗi bức vẽ hình xăm cũng tùy loại hay kiểu mẫu, giá từ 10.000 – 100.000 đồng, với những hình cầu kỳ, phức tạp giá khoảng 150.000 đồng. Phần lớn khách chọn vẽ hình xăm ở bả vai, cánh tay, bàn tay, phía sau lưng, dưới cổ, bàn chân, bắp chân, phía trước ngực, bụng,…

Thị trường hoa Valentine 2017: Chợ đầu mối giảm, cửa hàng lẻ ‘thổi giá’ tăng gấp 4 lần(VietQ.vn) - Trong khi giá hoa Valentine tại chợ hoa đêm nhiều loại đang có xu hướng giảm, thì nhiều cửa hàng nhỏ lẻ hoa hồng đang bị 'thổi giá' tăng gấp 4 lần.

Tràn lan mực màu và mốt dạy nghề vẽ hình xăm trên ‘chợ mạng’

Trên ‘chợ mạng’ cũng rầm rộ quảng cáo bán các loại mực xăm giá với đủ loại màu như, black henna (đen tuyệt đối) 120.000 đồng/30g, đen ánh nâu 115.000 đồng/30g, nâu tự nhiên 110.000 đồng/30g,…

Những trang này còn quảng cáo, vẽ hình xăm nghệ thuật không phải là mãi mãi, rất phù hợp cho học sinh, sinh viên, dân văn phòng, giới trẻ teen cần đi picnic, party,… Ngoài ra, cô dâu chú rể có thể vẽ hình xăm có ý nghĩa khi đi chụp ảnh cưới khi nhờ thợ trang điểm của tiệm chụp ảnh cưới vẽ, mực xăm henna được vẽ từ những người thợ làm nail, trang điểm, những người có khả năng vẽ sẽ rất đẹp vì mực xăm được đóng gói theo tuýp hình nón giống như chiếc bút, rất thuận tiện khi vẽ lên da… Thậm chí, nhiều trang còn chuyên nhận dạy nghề cho những ai có nhu cầu đam mê về loại hình này. Học phí 3,5 triệu đồng với thời gian chỉ một tháng.

 Mốt vẽ hình xăm thời trang giành cho những cô gái tuổi teen.

Nhận dạy nghề vẽ hình xăm trong thời gian chóng vánh. Ảnh facebook 

 Hiểm họa từ mốt vẽ hình xăm thể hiện cá tính

Với ý nghĩ vẽ hình xăm chỉ dùng mực vẽ nên không để lại hậu quả, kèm theo những lời quảng cáo như hình đẹp, nhanh phai, giá rẻ nên nhiều người yên tâm chơi, đặc biệt là các bạn trẻ muốn thể hiện cá tính.

Với những hình trái tim, một nửa trái tim thể hiện tình yêu nồng nàn, hay minh chứng cho tình yêu đôi lứa còn lấy lòng được khá nhiều các bạn trẻ. Giữa một nơi đầy sự cổ điển lại có những nét hiện đại. Tuy nhiên, với những ngươi chơi mốt vẽ hình xăm lại chưa hề lường hết những hậu quả để lại từ mốt chơi này.

“Mình muốn đi vẽ hình xăm lên bụng bầu với ý nghĩa cầu chúc may mắn bình an cho con nhưng ở Việt Nam nghe đồn mực vẽ kém chất lượng rất nhiều thậm chí pha với thuốc nhuộm tóc loãng cho màu bền lâu hơn và giá rẻ hơn nên không dám đi vẽ. Làm sao kiểm chứng được mực đó có phải hàng xịn hay không?”, một mẹ bầu chia sẻ.

Chia sẻ với báo chí, bác sĩ Lê Thái Thanh Vân, Bệnh viện Da Liễu TP HCM cho biết, loại xăm tạm thời không dùng kim đâm vào da, nhưng đa số mực màu có nguồn gốc từ Trung Quốc, làm từ công nghệ hóa dầu. Nếu lạm dụng sẽ bị viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm da tiếp xúc thích ứng. Các hóa chất không rõ nguồn gốc sẽ bị bội nhiễm, lở loét, sau đó để lại những vết sẹo.

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang