Hiểm họa ung thư từ cốc nhựa dùng một lần

author 06:31 08/06/2016

(VietQ.vn) - Mỹ và Canada đã cấm sử dụng cốc nhựa dùng một lần vì phát hiện chất Styrene gây hại đến sức khỏe người sử dụng, đặc biệt có thể gây ung thư.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Cốc nhựa dùng một lần ngày nay không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, nó được sử dụng vô cùng phổ biến vì tính năng nhẹ, bền, dễ sử dụng,... Cốc nhựa dùng một lần thường được ưa chuộng tại những cửa hàng đồ uống, đồ ăn nhanh hay trong những buổi party, picnic dã ngoại. Tuy nhiên, vật dụng tiện lợi, hữu ích và tưởng chừng như vô hại đó lại chứa ‘mầm bệnh’ gây ung thư vô cùng nguy hiểm.  

Cốc nhựa dùng một lần có thể gây ung thư

 Cốc nhựa dùng một lần có thể gây ung thư 

Mới đây theo kết quả điều tra của các nhà khoa học Mỹ và Canada, các loại cốc nhựa dùng một lần trên toàn thế giới đều được sản xuất từ loại nhựa gọi là Polystyrene có màu trắng, nhẹ, tính dẻo. Nhờ những đặc tính trên mà Polystyrene rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm.

Nhưng các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng chất Polystyrene là một loại chất độc, nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng và đặc biệt là có liên quan đến bệnh ung thư.

Nguy cơ ung thư vì sử dụng cốc nhựa dùng một lần

 Nguy cơ ung thư vì sử dụng cốc nhựa dùng một lần

 Cùng bàn về vấn đề trên,báo cáo nghiên cứu của Chương trình độc chất học quốc gia của Mỹ cũng cho biết, chất Polystyrene khi gặp nhiệt độ thấp hoặc nhiệt độ cao có thể giải phóng ra chất Styrene vô cùng độc hại. Styrene là một chất gây ung thư, có thể phá hủy DNA trong cơ thể người (sản sinh những nhiễm sắc thể bất thường gây dị tật thai nhi), gây rối loạn hệ thần kinh (mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ), ảnh hưởng đến nồng độ máu (lượng tiểu cầu thấp, gây đột quỵ),….

Chất Styrene là rất dễ xâm nhập vào cơ thể và dù nhiễm độc với nồng độ nhỏ cũng có thể để lại hậu quả xấu đối với sức khỏe. Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, hiện lệnh cấm sản xuất cốc nhựa và sử dụng cốc nhựa làm từ chất Polystyrene đã được đưa ra tại Mỹ, Canada và nhiều nước trên thế giới.

Ngăn chặn ‘đại dịch’ ung thư da nhờ trà xanh (VietQ.vn) - Nghiên cứu của các tổ chức Y tế thế giới cho thấy, có thể phòng chống ung thư đặc biệt là bệnh ung thư da vô cùng hiệu quả bằng cách uống trà xanh.

Minh Thảo (Theo Scroll)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang