Hiểm nguy rình rập từ những căn 'nhà tạm' dùng làm cơ sở thu mua phế liệu

author 08:43 19/10/2018

(VietQ.vn) - Thời gian vừa qua, trên địa bàn TP.Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy lớn gây chết người, xuất phát từ những căn “nhà tạm” do người dân tự ý xây dựng.

Theo phản ánh của một số người dân sống tại khu vực cầu Hòa Bình (xã Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội), trên địa bàn tồn tại nhiều ngôi “nhà tạm” dùng để kinh doanh phế liệu, quán ăn. Điều đáng nói, những ngôi “nhà tạm” ấy mọc lên đã nhiều năm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng cháy, cháy nổ nhưng không được các cơ quan chức năng xử lý.

Điển hình là dãy “nhà tạm” được ông Nguyễn Văn Khiểm (Nam Định) tự ý dựng lên bằng những chiếc khung sắt cũ kỹ, hoen gỉ để làm cơ sở thu mua phế liệu.

Ngôi 'nhà tạm' xập xệ lâu nay bị chính quyền... bỏ quên?

Hàng ngày, người dân chứng kiến cơ sở thu mua phế liệu này thu gom những bình khí lớn đưa về, cùng với đó là những bình gas mini cũ có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Được biết, căn “nhà tạm” này có tới 3 thế hệ đang sinh sống. Câu hỏi nhiều người băn khoăn, họ có đang đùa giỡn với tính mạng của mình?

Những cơ sở này luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ.

Ghi nhận của PV, một bên của cơ sở thu mua phế liệu này là quán bia, một bên là dòng kênh mương nước đen ngòm. Sát bờ mương, hàng đống phế thải, vật liệu nằm chình ình, nhiều đồ vật như sắt thép gỉ, đồ điện tử cũ, bình gas, giấy vụn, gỗ củi... nằm ngổn ngang.

“Có lần tôi thấy nhiều vỏ bình ga mini cũ, gỉ sét tại đống phế liệu; lần khác thì nguyên một vỏ bình chứa khí to bằng người lớn. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, cần xoá bỏ những ngôi nhà gây mất an toàn như này đi”, một người dân ở khu vực này cho biết.

Không chỉ mất an toàn về cháy nổ, vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn ở cửa hàng phế liệu cũng khiến nhiều người bức xúc. 

Liên quan tới sự việc trên, ông Ngô Ngọc Toàn - Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho biết: “Khu vực trên chí có 1, 2 hộ dân dựng nhà tạm làm cơ sở thu mua phế liệu. Đây là khu vực chúng tôi đã thông báo giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án mở rộng đường và sẽ tiến hành giải toả trong thời gian ngắn”.

Bùi Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang