Hiện đại, bền bỉ nhưng Toyota Avanza 2018-2019 vẫn bị chê tơi tả

author 06:27 21/11/2018

(VietQ.vn) - Bền bỉ, hiện đại, tiện dụng khiến xe ô tô Toyota Avanza 2018-2019 trở thành dòng xe đa dụng được nhiều người Việt ưa chuộng. Tuy nhiên dòng xe này cũng không tránh khỏi những phàn nàn không đáng có.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo kế hoạch, xe “cắm chốt” hoạt động tại phân khúc xe đa dụng (MPV). Tuy nhiên, lộ trình xâm nhập thị trường Việt Nam của Toyota Avanza không mấy suôn sẻ do Nghị định 116 bất ngờ có hiệu lực ngay hồi đầu năm 2018 khiến tình hình nhập khẩu ô tô của Toyota và các hãng khác bị gián đoạn. Đó là lý do khiến người tiêu dùng Việt phải chờ đợi tới tận tháng 9/2018 mới được chứng kiến lễ ra mắt chính thức của Toyota Avanza.

Toyota Avanza 2018-2019 là dòng xe 7 chỗ giá mềm nhất của thương hiệu xe Toyota tại Việt Nam nhờ sở hữu những ưu điểm cốt lõi của thương hiệu xe Nhật bởi chú trọng tính thực dụng.

Với kích thước xe nhỏ gọn, trang bị động cơ xăng 1.3L-1.5L tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Avanza giá bán 500-600 triệu đồng hướng đến nhóm khách hàng đô thị, mua xe đi lại hàng ngày quãng đường di chuyển ngắn.

Xe ô tô Toyota Avanza 2018-2019 cũng lộ nhiều nhược điểm

Xe ô tô Toyota Avanza 2018-2019 cũng lộ nhiều nhược điểm  

Dù Avanza có dung tích động cơ thấp hơn và giá rẻ hơn “đàn anh” Toyota Innova nhưng thiết kế và trang bị tiện nghi không thua kém bất cứ đối thủ nào trong cùng phân khúc. Rõ ràng, Toyota đã có sự tính toán kỹ càng và tạo ra một chiếc lưới nhiều lớp với hi vọng “hốt” trọn khách hàng đang có nhu cầu mua xe đa dụng. Đến với Toyota, nhiều tiền có thể chọn Innova, ít tiền có thể chọn Avanza. Đó là một chiến thuật không bỏ lọt khách hàng.

Có thể mất mạng nếu phớt lờ dấu hiệu cần gạt nước ô tô báo hỏng(VietQ.vn) - Nhiều tài xế không coi trọng cần gạt nước ô tô nên dù hỏng cũng không thay mới. Điều này vô cùng nguy hiểm vì có thể gây tai nạn, nhất là trời mưa.

Dù hoàn hảo tới đâu thì xe Toyota Avanza 2019 cũng vẫn không tránh khỏi những nhược điểm khiến người tiêu dùng ngán ngẩm và khó chịu như thiết kế ngoại nội thất kém bắt mắt, phong cách thiết kế lỗi thời. Trang bị tính năng tiện nghi kém so với mức giá bán.

Ngoài ra, vị trí ghế giữa ở hàng ghế thứ 2 nhỏ, nên chỉ thoải mái nếu hàng ghế thứ 2 chở 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ. Khoang hành lý chỉ đủ chổ cho các vali nhỏ khi hàng ghế thứ 3 được sử dụng.

Đặc biệt, hộp số vận hành kém mượt khi cần tăng tốc ở tốc độ cao. Động cơ đuối sức khi muốn vượt xe nhanh ở đường trường. Độ ồn khi chạy ở tốc độ cao khá lớn gây khó chịu cho người vận hành.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang