Hiền Thục: ‘Con tôi không bao giờ nhắc đến ba’

author 08:52 16/03/2013

Hiền Thục vẫn xinh đẹp rực rỡ như một cô thiếu nữ nhờ nụ cười tươi tắn của khuôn miệng rộng dù đang ở tuổi 32.

Sinh con vào thời điểm gia đình gặp khó khăn, chồng chẳng hề quan tâm, Hiền Thục lặng lẽ vượt bão tố. Tuyên bố trở thành single mum trước làn sóng phản đối của dư luận vì thời điểm đó có con mà không chồng thường bị dị nghị. Bắt đầu lại từ đầu với con số 0, bằng một niềm tin sắt đá và một lời thề quyết liệt, rằng mình không bao giờ được phép gục ngã. “Thời điểm trước khi sinh con, tôi còn nhận cát sê hàng chục triệu, thì sau khi sinh, tôi phải chấp nhận đi hát ở các quán bar, nhà hàng, với giá cát sê 30.000 đồng, rồi 50.000 đồng, rồi nâng dần lên 100.000 đồng, 200.000 đồng, đúng như một ca sĩ mới chập chững bước vào nghề”, Hiền Thục nhớ lại.

Hiện tại, cuộc sống Hiền Thục không còn khó khăn như những ngày cơ cực trước kia. Cô đã có thể mua nhà cao, xe hơi và cho con gái mình một cuộc sống no ấm, đầy đủ với những điều kiện nuôi dưỡng tốt nhất. Con gái Gia Bảo đã bước sang tuổi 12, tuy nhiên cô không bao giờ cho con cảm giác mẹ mình là một người nổi tiếng, càng không tạo cho con áp lực hay sự tự kiêu vì điều đó.

Một mình dạy con, gặp nhiều khó khăn nhưng Hiền Thục vẫn vững chãi.

Hiền Thục và con gái

Mải mê trong công việc, chị đang quên ngày mặc áo cô dâu?

(Cười) Tôi đã qua thời mộng mơ và hiện tại chẳng nghĩ tới chuyện này. Tôi có cuộc sống riêng với đủ những niềm vui và vị ngọt hạnh phúc theo cách của mình nên chỉ biết cố gắng hết sức để đem lại niềm vui cho mọi người trong gia đình.

Áp lực với việc kiếm tiền nuôi con có phải là vấn đề với chị?

Tôi chạy show khá nhiều để lo cho gia đình nhỏ của mình được đầy đủ. Thường thì tôi dậy lúc 6 giờ sáng, đưa con đi học, sau đó quay show và tối thì đi diễn. Nhiều lúc về nhà cũng 12 giờ đêm, khi ấy bé đi ngủ rồi.

Con chị có phiền lòng về điều ấy?

Nó cũng buồn nhưng riết rồi cũng quen và thông cảm cho mẹ. Trước kia còn hay nhõng nhẽo còn bây giờ thì hết rồi, thậm chí còn giúp mẹ chuẩn bị quần áo trước khi đi diễn… Thật sự tôi rất tự hào về con gái của mình.

Con gái thời nay đấy đủ quá rất dễ hư, chị có sợ điếu ấy?

Tôi có chút lo ngại. Tôi sinh ra trong gia đình khá khó khăn khi bố đạp xích lô, mẹ là giáo viên bình thường, nhưng bố rất khó tính và dạy dỗ tôi nhiều điều. Tôi áp dụng điều ấy với con gái mình. Có lần tôi mua cho Gia Bảo một món đồ, con ngồi nói vô tư: “Ôi có 500 ngàn thôi hả?”. Lúc đó tôi mới giật mình, nghĩ trong đầu như vậy là không được. Sau đó, tôi phải ngồi lại và giải thích cho Bảo hiểu rằng kiếm được số tiền ấy có vẻ dễ, nhưng thật ra cũng vất vả lắm.

Bé có bao giờ nhắc đến ba hay không?

Không, bé không hề nhắc đến ba mình. Cô bé rất cá tính, hay lý sự, tranh cãi, bảo vệ quan điểm đến cùng khiến tôi đau đầu. Tôi cũng là bà mẹ “cao thủ”, lúc nghiêm khắc, lúc mềm dẻo… để cô bé “tâm phục khẩu phục”, vừa yêu mẹ nhưng cũng vừa sợ mẹ (cười)

Có bao giờ bé tâm sự với chị về chuyện bạn bè hỏi sao bé không có bố?

Chưa bao giờ bé thắc mắc hết, tôi nghĩ hoặc bé còn quá nhỏ để có thể nhận ra điều đó hoặc bé là một người tinh tế, tế nhị đủ để biết mà không nói ra. Tôi nghĩ trường hợp thứ hai là nhiều hơn. Tôi biết, con gái mình là một người khá tế nhị. Chỉ thoáng thấy ánh mắt mình hơi buồn của mẹ là đã tới và hỏi: "Ôi, mẹ buồn hả? Và bắt đầu ngồi an ủi mẹ".

Có khi nào con gái đưa mẹ vào tình huống khó xử như hỏi những câu “Sao mẹ không có chồng?” không?

Gia Bảo không bao giờ hỏi nhiều như thế. Suốt gần 10 năm qua, bé đã mặc nhiên xem người yêu của tôi là bố. Thỉnh thoảng, con gái chỉ làm tôi khó xử khi thỏ thẻ rằng: “Con muốn có em”.

Trước những câu hỏi đó, chị có động lòng?

Tôi quá yêu Gia Bảo nên chỉ muốn dành hết tình cảm cho con gái và đã quen với việc kiêm luôn vai trò làm bố nên không thấy lúng túng. Hiện tại, cô nàng đang nài nỉ và hứa hẹn sẽ nhường mẹ cho em nhưng tôi vẫn chỉ có một đáp án duy nhất là “Không”.

Bé tự lập giỏi không, thưa chị?

Lúc 10 tuổi tôi gần như không biết làm gì hết, còn Gia Bảo đã biết nấu cơm, chiên trứng, ủi đồ… Nó là một người mạnh mẽ và rất tự lập chứ không yếu đuối như mẹ.

Bây giờ, con gái là “rắc rối” lớn nhất của tôi. Gia Bảo học vẫn giỏi, vừa rồi cháu được sinh giỏi nhưng tôi vẫn không quên nhắc nhở để cháu ngày càng có ý thức cao hơn. Cháu cũng cao gần bằng tôi, đánh đàn piano và vẽ rất giỏi. Tuy nhiên, lại không thích hát trên sân khấu nên tôi sẽ không hướng con theo nghề này. Cô bé chỉ thích hát nghêu ngao ở nhà thôi.

Tuổi 32, Hiền Thục vẫn giữ nhan sắc rực rỡ

Chị muốn con mình theo nghề nào?

Bé cực kỳ thích vẽ, bé có thể vẽ được tranh sơn dầu, màu nước, màu chì, màu than… vẽ được hết. 3 tuổi bé đã vẽ được một bức tranh, 3 tuổi đã thuộc được album Chat với Mozart của Mỹ Linh, những điều đó cho thấy bé có một tâm hồn nhạy cảm và rất có năng khiếu nghệ thuật. Tôi sẽ để con phát triển tự nhiên nhất và tôn trọng quyết định lựa chọn công việc yêu thích sau này, còn mình chỉ đi bên cạnh để định hướng mà thôi.

Bữa cơm tối cùng gia đình hẳn với chị rất hiếm hoi?

Tôi chỉ bận vào những thời gian cao điểm như dịp Tết chẳng hạn. Thường thì một ngày của tôi bắt đầu từ sớm tinh mơ đã phải đi khỏi nhà. Đến tối tôi đi hát. Chương trình của tôi chia làm hai buổi. Buổi sáng và buổi chiều tối. Buổi sáng, tôi phải đi làm talk show, quay phóng sự hay diễn từ thiện ở chùa và các trung tâm. Buổi tối, tôi đi hát ở những tụ điểm. Đó là khi cao điểm còn thời gian bình thường tôi chỉ bận buổi tối. Buổi trưa tôi có thể đi ăn cùng gia đình, đó là điều an ủi lớn nhất.

Theo Thebox

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang