Hiện trường đổ nát vụ sạt lở núi kinh hoàng khiến 2 người chết, 5 người mất tích

authorHòa Dương 10:25 15/09/2016

(VietQ.vn) - Sáng 14/9, khi 10 người dân ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa đang hái măng tại núi Khe Tằn đã bị sạt lở núi vùi lấp, khiến 2 người chết, 5 người mất tích.

Báo Tiền phong đưa tin từ UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho hay, nhóm 10 người dân tại xã Thanh Quân của huyện trong lúc đi lấy măng rừng đã bị lở núi vùi lấp, khiến 2 người chết (đều là nam giới), 5 người mất tích (đều là nữ). May mắn 3 người thoát chết trở về báo với chính quyền địa phương.

Thông tin từ 3 người trở về cho hay, nhóm 10 người của họ sang khu vực rừng núi của huyện Quỳ Châu (Nghệ An, cách xã Thanh Quân khoảng 12km đường rừng) dựng lán trại để lấy măng rừng.

Vụ sạt lở khiến 2 người chết và 5 người mất tích. Ảnh: Tiền phong

Được biết, trong đêm ngày 13 và cả ngày 14/9, tại khu vực này có mưa to và rất to.

 Đường từ trung tâm xã Thanh Quân vào bản Chiềng Cà 2 phải đi qua một con suối nước lớn, rất "hung dữ". Ảnh: Người lao động

Báo điện tử VTC News cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Như Xuân đã cử đoàn công tác khẩn trương phối hợp với chính quyền huyện Quỳ Châu (Nghệ An) thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn.

Chính quyền xã và huyện đã cử hơn 100 cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội băng rừng tới hiện trường. Tới 16 giờ cùng ngày đã tiếp cận được hiện trường và phối hợp với lực lượng huyện Quỳ Châu tìm kiếm những người còn mất tích.

Điểm sạt lở nằm gọn trên đất Nghệ An, cách thôn Chiềng Cà 2 khoảng 12 - 15 km đường rừng. Ảnh: VTC News

Hiện tại các cơ quan chức năng đã xác định có 2 người chết, 5 người khác vẫn còn mất tích.

Trước mắt, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình có người thân chết là 7 triệu đồng/người, gia đình có người mất tích là 1 triệu đồng/người.

Địa điểm nơi người dân dựng lán trại bị sạt lở núi vùi lấp. Ảnh: Người lao động 

Trao đổi với Báo Người lao động vào tối ngày 14/9, ông Vi Hồng Long, Chủ tịch UBND xã Thanh Quân (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa), cho biết vị trí xảy ra sạt lở núi trong lúc xảy ra mưa lớn ngày 14/9 thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An giáp với địa bàn của xã. Từ trung tâm làng Chiềng Cà 2 (xã Thanh Quân) đi tới hiện trường phải mất 12-15 km, đường rừng dựng đứng, trơn trượt do ở đây nhiều ngày qua có mưa lớn.

Gia đình ông Lương Văn Loan đang chuẩn bị quan tài để lo cho vợ và người con trai xấu số. Ảnh: Người lao động 

“Tất cả những người gặp nạn đều là người dân thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, họ vào rừng hái măng, sau đó luộc rồi cho lên bếp sấy khô mới mang về bán nên thường ở lại trong rừng nhiều ngày mới về. Thời điểm xảy ra tai nạn, có 3 lán trại ở gần nhau. Một lán có 3 người, lán có 4 và lán 6 người, trong đó lán 4 người và 6 người ở gần nhau. Khi đất đá ập xuống, lán 6 người đều bị vùi lấp, lán 4 người bị 1 người, lán 3 người may mắn thoát nạn” - ông Long cho biết.

Siêu bão Meranti giật cấp 17 đang hướng vào Trung Quốc có ảnh hưởng gì tới Việt Nam?(VietQ.vn) - Sáng sớm nay 15/9, siêu bão Meranti tức cơn bão số 5 đã đổ bộ vào phía Nam tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Danh tính 7 người gặp nạn gồm: ông Vi Đình Khoa (SN 1978, đã tử vong), anh Lương Văn Thoại (SN 1994, đã tử vong); các chị Vi Thị Nội, Vi Thị Thay, Vi Thị Thong, Vi Thị Tin, Vi Thị Doan hiện đang mất tích. Tất cả những người này đều ngụ thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân.

Tại hiện trường nơi xảy ra sạt lở, lán trại của người dân được dựng sát bờ suối đã không còn, chỉ còn sót lại những thân cây luồng, đất đá trên núi tràn xuống vùi lấp khắp nơi. Nhiều cây rừng rất to bật gốc nằm ngổn ngang dưới lòng suối. Một số người tại hiện trường cho biết, họ đã cố gắng tìm kiếm nhưng chỉ thấy 2 người đã chết và một phần thi thể (cẳng chân) của 1 người cùng một ít tóc dài.

Do đêm tối, cộng với thời tiết dễ có mưa tiếp nên lực lượng cứu hộ đã tạm thời dừng tìm kiếm rút ra ngoài. Công tác tìm kiếm sẽ được triển khai trở lại vào sáng sớm ngày 15/9.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang