Hiện trường vụ nổ lớn kinh hoàng ở New York khiến 29 người bị thương

authorMạnh Long 19:38 18/09/2016

(VietQ.vn) - Một vụ nổ lớn ở New York - Mỹ vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 17-9 (giờ địa phương) khiến 29 người bị thương

Thông tin đăng tải trên Vnexpress dẫn từ hãng tin Reuters, vụ nổ xảy ra tối 17/9 tại Đường 23, tuyến đường đi qua khu trung tâm thời trang ở Chelsea, Manhattan, thành phố New York. Lực lượng khẩn cấp tới hiện trường vào khoảng 20h30. Ít nhất 29 người bị thương, trong đó có một người nguy kịch, theo giới chức New York.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Hàng trăm người dân tháo chạy khỏi khu phố khi cảnh sát bắt đầu phong tỏa. Hai tòa nhà gần hiện trường được sơ tán. Vụ nổ không gây hỏa hoạn và không ảnh hưởng đến hoạt động của tàu điện ngầm.

Báo Thanh niên dẫn nguồn từ Daily Mail Tổng thống Barack Obama đã được thông báo về tình hình, trong khi Thị trưởng New York Bill de Blasio đang trên đường đến hiện trường để xem xét.

Vụ nổ xảy ra sau gần một tuần kỷ niệm 15 năm vụ khủng bố 11/9 khiến 3.000 người thiệt mạng. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Phát biểu tại Colorado vào đêm thứ bảy 17/9 (giờ địa phương), ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump nhanh chóng nhận xét về tình hình trước nhiều thông tin vụ nổ.

Sạt lở đất ở Lào Cai, hai người tử vong(VietQ.vn) - Vụ sạt lở đất tại khu vực công trình Nhà máy thủy điện Bắc Nài, vùi lấp lán trại của nhóm công nhân dưới chân núi khiến 2 người tử vong

"Tôi phải nói với bạn rằng ngay trước khi tôi bước ra khỏi máy bay, một quả bom phát nổ tại New York và không ai biết chính xác chuyện gì đang xảy ra", ông Trump cho biết, báo Thanh niên dẫn Daily Mail.

Cảnh tượng sau vụ nổ. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Theo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn NY Post, hai toà nhà bên cạnh khu nhà này đã được sơ tán. "Đêm nay rất yên tĩnh rồi đột nhiên có vụ nổ bom này", Jakir Aussin, người làm ở cửa hàng Dunkin Donuts ở phố 23 với đại lộ 6. "Tôi nghĩ ngay là 'Chúa ơi, bom rồi' nên tôi đã nằm ngay xuống sàn. Tôi nhìn ra phía ngoài thì thấy toàn kính vỡ và báo động ở các xe hơi kêu ầm ĩ - tôi vẫn không hiểu là chuyện gì đang diễn ra"

Những nhân chứng khác miêu tả vụ nổ rất lớn. Một người tweet: "Lớn gấp trăm lần tiếng sấm".

Cảnh sát và cứu hoả trước hiện trường vụ nổ. Ảnh: Báo Thanh niên 

Mùi thuốc nổ tràn ngập trong không khí, người dân từ các quán bar và nhà hàng gần đó tràn hết ra đường. "Lớn hơn tất cả tiếng sấm tôi từng nghe", Liz Mandel viết trên Twitter. "Giống như bầu trời phát nổ. Cả toà nhà rung chuyển."

Một nhân chứng nói anh nghe thấy vụ nổ khi đang vào ga điện ngầm ở phố 23 cùng với gia đình. Ryan McMillen quay lại và thấy phần sau của một chiếc xe SUV bị "nổ tung hoàn toàn."

"Mọi người bắt đầu chạy và la hét," McMillen nói, theo Tri thức trực tuyến dẫn Daily News.

Cũng theo Thanh niên dẫn nguồn Reuters từ một quan chức cơ quan điều tra cho hay các nhà điều tra đang xem xét khả năng vụ nổ có thể là chất nổ xây dựng vô tình bị kích hoạt. Nhưng CNN dẫn một nguồn tin khác lại nói rằng vụ nổ do một thiết bị nổ gây ra.

Vụ nổ này khiến người ta lo ngại tình hình an ninh ở New York, nơi tuần sau sẽ diễn ra cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Ngoại trưởng John Kerry đã đến đây ngày thứ bảy 17/9, và Tổng thống Obama sẽ đến vào thứ hai 19/9 cùng nhiều lãnh đạo thế giới.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang