Hiện tượng ánh sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Nga

author 16:56 19/01/2015

(VietQ.vn) - Vào ngày 17/1, nhiều người dân tại khu vực Amur, Nga đã chứng kiến một hiện tượng bí ẩn trên bầu trời Nga cùng với tiếng nổ lớn được nghe thấy 8 phút sau đó.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, một hiện tượng bí ẩn đã xảy ra trên bầu trời thành phố Blagoveshchensk ở vùng Viễn Đông của Nga, vật thể lạ sau đó vỡ tung ra thành nhiều mảnh để lại một tia lửa sáng chói trên bầu trời hôm chủ nhật ngày 17/1.

Một nhân chứng cho biết vệt trắng do "thiên thạch" để lại nhìn như vệt của máy bay nhưng "lớn hơn và sáng hơn rất nhiều". Trên mạng xã hội, một số người miêu tả vệt trắng trông như logo của hãng Nike. Theo lời kể của các nhân chứng khác, vật thể lạ phát nổ nhưng tiếng nổ giống như tiếng sấm chỉ được nghe thấy khoảng 8 phút sau đó. 

Một công dân ghi ại hình ảnh của hiện tượng bí ẩn trên trời Nga

Một công dân ghi ại hình ảnh của hiện tượng bí ẩn trên trời Nga. Ảnh minh họa

Tờ RT đã dẫn lời của một người đã chứng kiến sự việc, "dấu vết của vụ nổ được nhìn thấy trên trời trong ít nhất hai giờ". Người này cho biết thêm, "đó là một vệt dài toàn màu trắng".Người dân ở thành phố Blagoveshchensk nằm cách thành phố Belogorsk khoảng 115 km cũng cho biết đã nhìn thấy vật thể này. Tuy nhiên vật thể lạ không gây bất kỳ sự phá hủy nào, thậm chí cửa sổ đang đóng cũng không bị rung chuyển, các nhân chứng nói. Họ cũng khẳng định vật thể này là một thiên thạch, mặc dù chính quyền địa phương chưa xác nhận.

Hiện tượng bí ẩn này đã “gây bão” trên phương tiện truyền thông Nga, khi nhiều người cho rằng đó là một thiên thể bị vỡ rồi rơi xuống trong khi những người khác thì cho rằng đó là tên lửa, bên cạnh đó nhiều người còn bông đùa rằng đó là “anh em của thiên thiên thạch Chelyabinsk”.

Trước đây, vào tháng 2/2013, một thiên thạch 10 tấn đã rơi xuống Trái đất gần thành phố Chelyabinsk của Nga. Vụ nổ đó đã gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và làm 1500 người bị thương cùng với những miếng kính bị nát vụn do sóng xung kích gây ra.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang