Trận bão cát ‘tận thế’ nhấn chìm Bắc Kinh

author 17:57 17/04/2015

(VietQ.vn) - Người dân Bắc Kinh đã phải chịu đựng hiện tượng bão cát kinh hoàng mạnh nhất trong vòng 13 năm trở lại đây, trận bão cát này đã che kín bầu trời, gây hỗn loạn giao thông khiến người dân không thể ra khỏi nhà.

Tối 15/4, hiện tượng bão cát mạnh bất ngờ tấn công, bao phủ hầu hết khu vực của Bắc Kinh. Đây là trận bão cát mạnh nhất 13 năm trở lại đây ở Trung Quốc. Cơ quan khí tượng Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo vàng – nghiêm trọng cấp độ 3 do tầm nhìn giảm xuống dưới 1km do bão cát. Theo cơ quan này, gió có thể tiếp tục mạnh lên cho đến chiều nay 16/4.

Được biết trận bão cát này đã mang theo hàng tấn cát từ sa mạc Gobi ở phía bắc trút xuống thủ đô Bắc Kinh trong suốt nhiều giờ, khiến những người đi trên đường không đeo khẩu trang và kính bảo hộ cảm thấy như bị “sặc cát”.

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người dân Bắc Kinh cảm thấy như đây là “ngày tận thế” và tự hỏi liệu họ có thể sống sót qua trận bão cát này hay không. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cũng thể hiện sự hài hước với hiện tượng này.

Hiện tượng bão cát mạnh nhất 13 năm qua đã đổ vào Bắc Kinh

Hiện tượng bão cát mạnh nhất 13 năm qua đã đổ vào Bắc Kinh

Nhiều khu vực ở thủ đô Bắc Kinh ghi nhận nồng độ PM10 ô nhiễm không khí gần 1.000 microgram/m3 – mức độ được coi là ô nhiễm đáng báo động. Khu vực Tân Cương, Nội Mông, Thiên Tân, Sơn Tây, Hà Bắc, Cát Lâm, Thiểm Tây và Cam Túc cũng bị ảnh hưởng bởi bão cát.

Trong những năm gần đây, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc liên tục hứng chịu các trận bão cát do hiện tượng phá rừng ồ ạt ở khu vực Nội Mông và ảnh hưởng của sa mạc Gobi gần đó. Trong nhiều tháng mùa đông, sa mạc này không hề có mưa, và khi gió xuân thổi xuống, nó sẽ cuốn theo cát bụi ồ ạt xuống Bắc Kinh.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang