Bành Hồ: 'Vùng đất dữ’ của những chiếc máy bay

author 14:46 28/01/2015

(VietQ.vn) - Quần đảo Bành Hồ được mệnh danh là “mồ chôn” của rất nhiều chiếc máy bay, cho đến tận bây giờ hiện tượng bí ẩn này vẫn khiến nhiều người phải khiếp sợ.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Báo Quân Đội Nhân Dân cho hay, người dân Đài Loan vẫn luôn cảm thấy hãi hùng với hiện tượng bí ẩn này khi nhớ lại các vụ tai nạn trong quá khứ đã từng xảy ra ở quần đảo Bành Hồ, như một nỗi "ám ảnh" về "vùng đất chết" với các chuyến bay. Theo thống kê chưa đầy đủ, trong vòng 47 năm qua, đã có đến 12 vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng xảy ra ở vùng biển thuộc quần đảo Bành Hồ, cướp đi sinh mạng của 337 người. Dưới đây là những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất:

Vụ rơi máy bay dân dụng của hãng TransAsia Airways là trường hợp gần đây nhất, vào tháng 7/2014 chuyến bay mang số hiệu GE222 với tổng cộng 58 người gồm 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã không thể hạ cánh xuống sân bay Makung (Mã Công) thuộc quần đảo Bành Hồ do thời tiết xấu. Sau đó nó mất liên lạc với trạm kiểm soát mặt đất và ít phút sau thì bị rơi. Tai nạn xảy ra vào lúc 5h43 theo giờ địa phương khiến 48 người thiệt mạng, Người Đưa tin cho hay.

Từ trước đến nay đã có 12 chiếc máy bay gặp nạn tại vùng quân đảo  Bành Hồ, hiện tượng bí ẩn này vẫn chưa có lời giải đáp

Từ trước đến nay đã có 12 chiếc máy bay gặp nạn tại vùng quân đảo  Bành Hồ, hiện tượng bí ẩn này vẫn chưa có lời giải đáp

Tối 21-10-2008, một máy bay chiến đấu IDF của Đài Loan (Trung Quốc) cất cánh từ sân bay Đài Trung. Sau nửa giờ bay, chiếc máy bay này gặp nạn ở vùng biển ngoài khơi Bành Hồ làm hai phi công thiệt mạng.

Ngày 25-2-2002, một máy bay chở khách của China Airlines trong hành trình đến Hồng Kông (Trung Quốc) đã nổ tung trên bầu trời và rơi xuống vùng biển đảo Mục Đẩu, quần đảo Bành Hồ. Vụ tai nạn làm toàn bộ 225 hành khách và phi hành đoàn tử nạn. Đến nay, đây vẫn là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất ở Đài Loan.

Năm 1988, một chiếc trực thăng của hãng hàng không Đức An ở Đài Loan (Daily Air Corporation) đã rơi xuống biển khi đang hạ cánh xuống một giàn khoan dầu khí ở đảo Cát Bối, khiến hai phi công thiệt mạng. Cũng trong năm này, một máy bay chiến đấu F-16 của không quân Đài Loan (Trung Quốc) trong khi luyện tập đã bị mất tích trên vùng trời ở đảo Hồ Hoa, Bành Hồ. Đến nay vẫn chưa rõ số phận hai thành viên tổ bay cũng như chiếc máy bay.

Quần đảo xinh đẹp vẫn luôn ẩn chứa hiện tượng bí ẩn khiến nhiều người phải khiếp sợ

Quần đảo xinh đẹp vẫn luôn ẩn chứa hiện tượng bí ẩn khiến nhiều người phải khiếp sợ

Ngày 26-2-1986, một chiếc máy bay của China Airlines ở Đài Loan chở 7 thành viên phi hành đoàn và 6 hành khách đã rơi xuống biển ở vùng biển đảo Cát Bối, xã Bạch Sa, huyện Bành Hồ khi đang trên đường từ Đài Bắc đến thành phố Mã Công. Toàn bộ 13 người trên máy bay thiệt mạng.

Bành Hồ là một quần đảo nằm tại eo biển Đài Loan, ở phía tây đảo Đài Loan. Quần đảo này bao gồm 90 đảo nhỏ với tổng diện tích 141 km². Cả quần đảo hình thành nên huyện Bành Hồ, thuộc Trung Quốc (Đài Loan), và là vùng đảo xa lớn nhất của Trung Quốc.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang