Hiện tượng biển tự tách đôi đầy bí ẩn ở Hàn Quốc

author 16:29 13/02/2015

(VietQ.vn) – Trên thế giới xuất hiện vô số cảnh thiên nhiên đẹp quyến rũ lòng người. Song, tồn tại bên cạnh những cảnh đẹp đó là những hiện tượng bí ẩn chưa thể giải thích, gây sự chú ý của nhiều người. Điển hình như hiện tượng biển tự tách làm đôi.

Mỗi năm, tại vùng biển Jindo và Modo lại xảy ra một  hiện tượng bí ẩn, đó là biển đột ngột tách đôi để lộ ra con đường đất đá rộng lớn nối liền hai đảo. Con đường giữa biển khơi bao la này dành phần lớn thời gian trong năm ngủ say dưới đại dương sâu thẳm. Mỗi năm 2 lần, nó lại nhô lên mặt nước và trở thành điểm du lịch hút khách bậc nhất Hàn Quốc.

Hiện tượng bí ẩn 'biển tách làm đôi' ở Hàn Quốc

Hiện tượng bí ẩn 'biển tự tách làm đôi' trở thành điểm du lịch hút khách ở Hàn Quốc

Hiện tượng bí ẩn biển chia đôi

Thoạt nghe qua, ai cũng nghĩ rằng "biển chia đôi" chỉ có trong tưởng tượng và được thêu dệt, thêm thắt tình tiết qua thời gian dài. Thế nhưng, hiện tượng thiên nhiên bí ẩn này lại hoàn toàn có thật. Cứ một năm 2 đến 3 lần (thường vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 6), một vùng biển rộng lớn lại tách làm đôi, để lộ ra con đường nối liền hai đảo của Hàn Quốc. Khi nước thủy triều xuống thấp, một dải dất dài 2,8km và rộng 40m lộ ra, biến thành con đường kết nối đảo Jindo và Modo trong một vài giờ. Điều kỳ diệu là người dân có thể đi bộ dọc theo con đường này mà không phải lo sợ biển "khép" lại hay cuốn trôi.

Người dân Hàn Quốc coi hiện tượng này như một phần cuộc sống của họ, không ai thắc mắc vì sao biển lại chia đôi. Tất cả đều tin vào một truyền thuyết có từ xa xưa do cha ông kể lại. Hàng năm, người dân Hàn Quốc đều tổ chức lễ hội chào đón sự kiện "biển chia đôi" với sự tham dự của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Mặc dù, hiện tượng thiên nhiên độc nhất vô nhị này năm nào cũng diễn ra nhưng cho tới năm 1975, "biển chia đôi" mới được phổ biến rộng rãi. Vùng biển tách làm hai được phát hiện bởi một đại sứ của Pháp đến Hàn Quốc tham quan. Trong một lần đi dạo một mình, ông bất ngờ nhìn thấy mặt biển có điều gì đó rất kỳ lạ.

Do tò mò, ông bước xuống con đường này. Hai bên đường sóng tiếp tục vỗ rì rào, mặt biển hoàn toàn bình thường như chưa từng có việc gì xảy ra. Đứng giữa hai vùng biển, ông nhận ra, nếu cứ tiếp tục bước đi, ông sẽ sang đến bên kia hòn đảo Jindo. Sau chuyến thăm Hàn Quốc đó, đại sứ quyết định viết về hiện tượng diệu kỳ này trên một tờ báo Pháp.

Hiện tượng bí ẩn này đã thu hút trí tò mò của hàng triệu người dân từ khắp mọi nơi trên thế giới

Hiện tượng bí ẩn này đã thu hút trí tò mò của hàng triệu người dân từ khắp mọi nơi trên thế giới

Một nhà khoa học của Pháp đã cất công sang Hàn Quốc, ghi chép lại mọi sự thay đổi của vùng biển giữa hai hòn đảo Modo và Jindo nhằm "đánh bại" bài báo không có cơ sở của vị đại sứ Pháp. Sau gần năm trời chờ đợi, cuối cùng nhà khoa học "cứng đầu" kia cũng được chứng kiến cảnh tượng chưa từng được thấy: "Biển chia đôi". Từ đó, con đường nối liền hai hòn đảo do "biển chia đôi" tạo ra ở xứ sở kim chi bắt đầu nổi tiếng và trở thành một trong những địa điểm du lịch hút khách nhất trên thế giới.

Hiện tượng chia đôi biển thường xuất hiện từ 5h30’ đến 7h tối vào khoảng tháng 5 hàng năm. Với sự hướng dẫn của lực lượng cảnh sát, du khách sẽ được đi bộ dọc theo con đường tự nhiên này. Thậm chí, họ còn có thể tìm thấy rong tảo biển, bào ngư, mực…

Truyền thuyết hoàng tử Ai Cập Moses và con đường huyền thoại

Chuyện kể rằng Ai Cập hàng nghìn năm trước, những người nô lệ Do Thái oằn lưng xây lâu đài cho người Ai Cập. Những bé trai Do Thái bị Pharaoh Ai Cập Seti I ra lệnh ném xuống sông Nile cho cá sấu ăn thịt đề phòng những cuộc nổi loạn chống lại Ai Cập trong tương lai. Một người phụ nữ tuyệt vọng đã bỏ con trai mình vào một cái giỏ và thả trôi sông, phó mặc số phận đứa bé cho Chúa. Chiếc giỏ cứ thế trôi vào hoàng cung và được hoàng hậu đón nhận, đặt tên đứa bé là Moses. Hoàng tử Moses lớn lên trong hạnh phúc và nhung lụa bên cạnh người anh trai dòng dõi hoàng tộc là hoàng tử Rameses II. Moses và Rameses II đều là những thanh niên nghịch ngợm và rất yêu quý nhau.

Bức tượng lớn trong truyền thuyết gợi nhớ đến hiện tượng bí ẩn biển chia làm đôi ở Hàn Quốc

Bức tượng lớn trong truyền thuyết gợi nhớ đến hiện tượng bí ẩn biển chia làm đôi ở Hàn Quốc

Trong một lần giúp một nữ nô lệ chạy trốn, Moses gặp lại chị gái Miriam, người đã bất chấp sự ngỡ ngàng tức giận của hoàng tử để nói cho Moses biết nguồn gốc thật của chàng. Moses không muốn tin vào sự thật và trở về cung điện. Sau đó, Moses chìm vào giấc ngủ, chàng gặp một cơn ác mộng mà những đứa bé bị giằng ra khỏi cánh tay của người mẹ và bị ném xuống những dòng sông đầy cá sấu. Quan sát những hình vẽ trên hoàng cung, Moses nhận ra nó giống hệt giấc mơ của chàng.

Sau khi ra tay giết chết một quản nô người Ai Cập để cứu một nô lệ Do Thái, Moses buộc phải chạy trốn, lang thang trên hoang mạc và sống cuộc đời của một người chăn cừu Do Thái. Trong một lần chăn cừu, Moses được Thiên Chúa Jehovah kêu gọi trở về Ai Cập với sứ mạng giải phóng dân tộc mình khỏi ách nô lệ suốt trăm năm. Cuộc chiến giữa Moses với anh trai, Pharaoh Rameses II bắt đầu. Cuộc truy đuổi của Pharaoh quá dã man, buộc Moses phải sử dụng đến cây gậy phép, chia đôi biển và mở đường giữa biển cứu thoát những người Do Thái khỏi bày tay "nhuốm máu" người Do Thái của Pharaoh. Người ta tin rằng con đường đó chính là con đường do biển Jindo (Hàn Quốc) tách ra hàng năm.

Tâm Đinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang