Những con vật độc đáo với màu trắng đáng yêu của tự nhiên

author 08:41 19/01/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng bạch tạng và một vài hiện tượng bí ẩn khác của thiên nhiên đã cho ra đời những cá thể động vật màu trắng độc đáo, khiến chúng trở nên đáng yêu một cách lạ thường.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn của thiên nhiên là vô cùng nhiều, trong đó có hiện tượng bạch tạng và những hiện tượng suy giảm sắc tố, khiến cho một số loài động vật trở thành màu trắng và trở nên đáng yêu một cách lạ lùng, kể cả những loài bình thường có vẻ đáng sợ.

Gấu túi Onya-Birri

Bạch tạng trên những chú gấu túi là 1 hiện tượng bí ẩn và vô cùng hiếm

Bạch tạng trên những chú gấu túi là 1 hiện tượng bí ẩn và vô cùng hiếm. Ảnh minh họa

Chú gấu túi đặc biệt này chào đời tại vườn thú San Diego năm 1997. Mặc dù người ta vẫn truyền tai nhau rằng có nhiều con gấu túi bạch tạng tồn tại trong tự nhiên nhưng Onya-Birri là nhân vật thuộc giống này đầu tiên được biết tới.

Sư tử

Hiện tượng bí ẩn giảm sắc tố làm những chú sư tử con trông đáng yêu hơn hẳn

Hiện tượng bí ẩn giảm sắc tố làm những chú sư tử con trông đáng yêu hơn hẳn. Ảnh minh họa

Vài năm trước, Sở thú Yalta ở Ukraina có 5 con sư tử trắng. Trong đó ba con được sinh ra ở công viên Safari, và hai con còn lại được sinh ra ở một vườn thú khác cùng thành phố Yalta.Trường hợp này chúng không hẳn là bạch tạng mà do bị giảm sắc tố bởi một gen bị ức chế. Đây là trường hợp rất hiếm, và càng tuyệt vời hơn vì chúng sinh ra cùng một thành phố.

Công

Công là loài chim rất đẹp nhưng toàn thân một màu trắng toát càng là điều cực kỳ đặc biệt. Loài công trắng ở Ấn Độ này không phải là do bạch tạng, nhưng màu trắng của nó thật tuyệt vời và thanh lịch.

Chú công màu trắng kỳ lạ

Chú công màu trắng kỳ lạ. Ảnh minh họa

Ốc sên 

Ốc sên bạch tạng là một hiện tượng bí ẩn hiếm gặp của tự nhiên

Ốc sên bạch tạng là một hiện tượng bí ẩn hiếm gặp của tự nhiên. Ảnh minh họa

Hiện tượng động vật bạch tạng gây bất ngờ khi không những xuất hiện ở cá, động vật có vú, bò sát, chim hay động vật lưỡng cư, mà còn được phát hiện thấy ở loài ốc sên. Trong hình là một con ốc bạch tạng khổng lồ.

Rắn

Các nhân viên kiểm soát động vật tìm thấy con rắn trắng nấp sau đống gỗ thừa ở sân sau của một ngôi nhà. Thứ Sáu ngày 5/9, con rắn trắng này đã được chuyển tới Vườn thú San Diego.

Không hẳn là đáng yêu nhưng chú rắn trắng này cũng thu hút được không ít sự chú ý

Không hẳn là đáng yêu nhưng chú rắn trắng này cũng thu hút được không ít sự chú ý. Ảnh minh họa

Con rắn trắng có chiều dài hơn 90cm và hơi mập này được người dân phát hiện từ ngày 1/9. Kết quả nghiên cứu cho thấy con rắn này chưa được cắt bỏ tuyến nọc độc. Theo ghi nhận, con rắn đã cắn một con chó vì vậy, các nhà chức trách đã đưa ra lời cảnh báo về mối nguy hiểm của nó.

Anh Toàn (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang