Hòn đá phát ánh sáng xanh bí ẩn tại Biên Hòa

author 15:20 23/01/2015

(VietQ.vn) - Hòn đá nặng 6kg của ông Châu Chí Hùng tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai có khả năng phát sáng kỳ lạ là một trong những hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp tại Việt Nam.

Báo Zing News đưa tin về hiện tượng bí ẩn này, Chủ nhân của hòn đá phát sáng là ông Châu Chí Hùng (54 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Hòn đá đặc biệt này to gấp 3 lần quả trứng ngỗng thông thường, bề mặt nhẵn như đá cuội. Ông Hùng để hòn đá này lẫn với đống đá trước hiên trong suốt 10 năm qua nhưng không biết hiện tượng lạ kỳ của nó.

"Vào một đêm cuối tháng 8/2014, tôi ra hiên hóng mát. Nhìn lên đống đá thì phát hiện có ánh sáng xanh nên tôi chạy tới xem. Khi thấy hòn đá phát sáng, tôi mang vào phòng cất giữ cho tới bây giờ", ông Hùng kể. "Ngoài ra, khi dùng kim loại quẹt nhẹ trên bề mặt đá thì xảy ra hiện tượng bắn tia lửa", chủ nhân hòn đá cho biết. 

Hòn đá phát sáng tại Đồng Nai là hiện tượng bí ẩn chưa có lời  giải   đáp

Hòn đá phát sáng tại Đồng Nai là hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp. Ảnh Zing News

Khi nghe tin có hiện tượng bí ẩn, nhiều người đã tìm đến hỏi mua với giá hàng trăm triệu đồng nhưng ông không bán. 

Đá phát sáng tự nhiên không phải là một hiện tượng lạ, nhưng đặc tính này của nó luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các nhà khoa học, những người đam mê nghiên cứu, sáng tạo. Thực tế, con người đã có thể tạo ra loại đá nhân tạo này bằng phương pháp ép và nung nhiệt. 

Một chuyên gia trong lĩnh vực đồ trang sức, đồ cổ đang làm việc tại Công ty vàng bạc đá quý SJC, cho biết: “Các viên đá nhân tạo có khả năng phát sáng được chế tạo bằng phương pháp ép và nung nhiệt như trong kỹ nghệ sành sứ. Vật liệu làm đá có trộn chất phát lân quang, giúp đá phát sáng trong bóng tối sau khi hấp thu quang, nhiệt”. Theo chuyên gia này, những loại đá nhân tạo đó phải được đặt dưới ánh sáng mặt trời, đèn điện, ngoài trời nắng,… hoặc cung cấp nhiệt lượng trong một khoảng thời gian tối thiểu thì mới có thể phát sáng khi để trong bóng tối.

Hiện tượng bí ẩn này khiến nhiều nhà khoa học tại Việt Nam  thích thứ

Hiện tượng bí ẩn này khiến nhiều nhà khoa học tại Việt Nam thích thú. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi ông Hùng để hòn đá vào phòng tối, cách ly với ánh sáng mặt trời trong nhiều tháng nhưng nó vẫn phát sáng với cường độ không thay đổi. Điều này khiến các nhà khoa học ở TPHCM, do ông Hùng mời đến nghiên cứu xem xét, vô cùng ngạc nhiên. 

Ông Hùng cũng là nghệ nhân chơi đá có tiếng ở Đồng Nai với bộ sưu tập khổng lồ gồm hàng ngàn loại đá, khoáng vật. Tại cơ sở này có nhiều mẫu vật là ốc, cây hóa thạch hàng triệu năm.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang