Những hiện tượng bí ẩn khoa học chưa thể giải thích

author 06:28 09/01/2015

(VietQ.vn) - Tuy khoa học hiện nay đã rất phát triển nhưng trên thế giới vẫn còn tồn tại rất nhiều hiện tượng bí ẩn mà khoa học vẫn chưa thể tìm ra được cách giải thích.

Hiện tượng bí ẩn khoa học chưa thể giải thích còn tồn tại rất nhiều trên thế giới, con người vẫn đang nỗ lực không ngừng để khám phá và lý giải chúng.

Ánh sáng lạ xuất hiện trước động đất

Rất nhiều người khẳng định, họ nhìn thấy vầng sáng lạ bất thường trên bầu trời khu vực sắp xảy ra động đất hoặc núi lửa phun trào. Tuy nhiên, thứ ánh sáng này chỉ chính thức được cộng đồng các chuyên gia địa chấn thừa nhận khi người ta chụp được bức ảnh đầu tiên về nó trong trận động đất Matsushiro ở Nagano, Nhật Bản.

Bầu trời xuất hiện hiện tượng bí ẩn trước động đất đến nay vẫn chưa có lời giải đáp

Bầu trời xuất hiện hiện tượng bí ẩn trước động đất đến nay vẫn chưa có lời giải đáp. Ảnh minh họa

Ánh sáng lạ này xuất hiện rất nhiều lần với hình dạng và màu sắc hoàn toàn khác nhau. Một số vầng sáng tồn tại trong vài giây nhưng số khác có thể xuất hiện trong vài chục phút. Trên thực tế, các nhà khoa học chưa thể xác định nguyên nhân tạo ra những vầng sáng này do chúng ta chưa biết rõ cơ chế gây ra động đất. Công nghệ hiện tại chưa cho phép con người dự báo trước khu vực xảy ra động đất nên các nhà khoa học gần như không có cơ hội nghiên cứu sâu hơn những vầng sáng lạ này.

Biển tách làm đôi tại Hàn Quốc

Con đường giữa biển này được hiểu là khu vực nằm giữa hai hòn đảo Jindo và Modo của Hàn Quốc. Trong phần lớn thời gian của năm, con đường này “ngủ” say dưới đại dương. Tuy nhiên, cứ 2 lần một năm (thường vào khoảng tháng 2 và tháng 6), con đường ấy sẽ nổi lên khỏi mặt biển, nối liền hai hòn đảo trên.

Hiện tượng bí ẩn biển tách làm đôi đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi

Hiện tượng bí ẩn biển tách làm đôi đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi. Ảnh minh họa

Theo chuyên gia Kevan Moffett thuộc Đại học Texas ở Austin, nguồn gốc của con đường này chính là từ hiện tượng thủy triều. Cụ thể, thủy triều trên thế giới được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm lực hút của Mặt trăng, Mặt trời, vòng quay của Trái đất...

Người hải dương Gypsy (Sea Gypsies)

Đây không phải là một hiệu ứng đặc biệt nào đó, mà đôi mắt của cậu bé này thật sự sáng lấp lánh như vậy. Cậu bé này là người Hải dương Gypsy (Sea Gypsies), đôi mắt của họ đều sáng lấp lánh như vậy. Những người Gypsies sống gần ở Bờ biển phía Tây Thái Lan, họ có thể duy trì thị lực rất tốt ở dưới nước, thậm chí còn có nhìn tốt hơn, bởi vì họ đều biết làm thế nào để kiểm soát kích thước con ngươi của họ, khiến cho đồng tử của họ co lại đến 22%.

Đôi mắt long lanh kỳ lạ này cũng là một hiện tượng bí ẩn mà khoa học chưa thể giải đáp

Đôi mắt long lanh kỳ lạ này cũng là một hiện tượng bí ẩn mà khoa học chưa thể giải đáp. Ảnh minh họa

Người phụ nữ “ mọc “ ra kim loại.

Một giáo viên mầm non 40 tuổi tên Noorsyaidah sống tại ngôi làng Sangatta, Đông Kutai, Indonesia đã mắc một căn bệnh hiếm gặp kim loại mọc tua tủa khắp trên người và bên trong cơ thể . Cô Noorsyaidah bắt đầu thấy trong người xuất hiện các biểu hiện lạ vào năm 1991.

Tiếp đó các dây kim loại “chui” ra khỏi ngực và bụng của cô. Trong tuần đầu tiên chúng rụng đi, tuy nhiên một tháng sau chúng lại mọc lại và từ đó trở đi không bao giờ rụng nữa. Chúng cứ tiếp tục lớn dần, có những đoạn kim loại dài tới 20 cm. Qua hội chẩn ban đầu, các bác sĩ và chuyên gia còn phát hiện ra sự hiện diện của hơn 40 dây kim loại ở bên trong cơ thể cô. Hiện vẫn chưa có một trường hợp nào tương tự như vậy. Hiện tượng này vẫn còn là điều bí ẩn với các bác sỹ và các nhà khoa học.

Hòn đảo ma bí ẩn

Ở bờ biển phía đông của Canada, có một hòn đảo cằn cỗi. Hòn đảo này có một điểm lạ đó là đến cỏ cũng không mọc, những con chim cũng không dừng chân, không có bất cứ một thực vật nào, đều trống không hết, chỉ có lớp đá màu xanh lá vô cùng khó khăn tồn tại.

Hòn đảo ma chứa đựng nhiều bí ẩn chưa được khám phá

Hòn đảo ma chứa đựng nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Ảnh minh họa

Điều kỳ lạ là bất cứ khi nào tàu biển tiếp cận các vùng lân cận của đảo, thì la bàn của tàu sẽ đột nhiên bị biến mất không linh, toàn bộ tàu thuyền giống như bị bỏ bùa mê và lập tức bị thu hút bởi hòn đảo nhỏ này, vì vậy khiến cho các tàu bị mắc cạn, dường như có bàn tay của tử thần đang thao túng tại đây.

Hòn đảo ” biết đi “

Ở vùng biển Nam Cực ở nam bán cầu, cũng có một hòn đảo ” Biết du lịch”, gọi là đảo Bouvet, nó có thể tự động di chuyển mặc dù không chịu sự ảnh hưởng của bão. Năm 1793, một nhà thám hiểm người Pháp đã lần đầu tiên phát hiện ra hòn đảo Bouvet này, đồng thời cũng xác định được vị trí chính xác của nó.Thật đáng ngạc nhiên, sau hơn 100 năm, khi đoàn thám hiểm người Na Uy đã lại bước chân lên đây, thì hòn đảo với diện tích 58 km vuông này đã thực sự di chuyển về phía tây 2,5 km rồi.

Anh Toàn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang