Những hiện tượng tôn giáo bí ẩn trong lịch sử

author 22:00 13/01/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng bí ẩn liên quan đến tôn giáo đến nay còn là một dấu hỏi lớn thôi thúc các nhà khoa học đi khám phá tìm kiếm. Tuy nhiên vẫn còn đó những câu hỏi bí ẩn.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn trên thế giới còn tồn tại rất nhiều và có nhiều những đáp án trả lời hoặc giải thích các hiện tượng này đến nay vẫn chưa thực sự thỏa đáng. Dù cho khoa học phát triển mạnh đến trình độ nào, vẫn còn rất nhiều sự kiện phi thường vẫn chưa thể có được câu trả lời, và niềm tin vào sự kiện huyền bí vẫn tiếp tục…

Tấm vải liệm Turin

Tấm vải liệm mang hình khuôn mặt chúa là một hiện tượng bí ẩn

Tấm vải liệm mang hình khuôn mặt chúa là một hiện tượng bí ẩn. Ảnh minh họa

Tấm vải liệm Turin là một trong những di vật nổi tiếng nhất trong lịch sử. Tấm vải liệm này được cho là vật chôn cất của Chúa Jesus, và có in hình khuôn mặt của Chúa. Các nghiên cứu ban đầu chỉ ra rằng một vài phần của tấm vải liệm có từ thời Trung Cổ; điều đó có nghĩa là đây chỉ là giả mạo. Tuy nhiên, theo những nghiên cứu gần đây, tấm vải liệm này có trong khoảng thời gian giữa năm 280 trước Công Nguyên và năm 220 sau Công Nguyên; và cũng chính là khoảng thời gian sống của Chúa.

Hai dấu chân rõ ràng tại một ngôi chùa

Tại một ngôi chùa tại huyện Đồng Nhân, tỉnh Thanh Hải Trung Quốc, người ta đã tìm thấy hai dấu chân rõ ràng trên một mảnh gỗ. Người dân địa phương tin rằng bước chân này là do một tín đồ sùng đạo lưu lại, người này đã rất thành tâm cầu nguyện ở đây nhiều thập kỷ.

Hiện tượng bí ẩn xuất hiện ở Trung Quốc

Hiện tượng bí ẩn xuất hiện ở Trung Quốc. Ảnh minh họa

Đức hồng y giáo chủ thiên chúa giáo John WU Cheng-Chung dự đoán chính xác ngày chết của mình

Đức Hồng y giáo chủ John Wu đã qua đời vào lúc 6:00  ngày 23 tháng 9 năm 2002 tại Bệnh viện Queen Mary, ông ra đi ở tuổi 77. Wu Cheng Chung mắc chứng ung thư tủy xương. Linh mục Trần Tử Ân đã nghỉ hưu chủ trì Thánh lễ đã tiết lộ một sự việc về Đức Hồng Y Hồ khi ngài còn sống.

Lời giải thích nào cho hiện tượng bí ẩn này

Lời giải thích nào cho hiện tượng bí ẩn này? Ảnh minh họa

Ông đã đề cập đến việc Đức Hồng Y đã từng nói với các đồng nghiệp của ông, ám chỉ đến hai vị Đức Giám mục Francis Hsu, và Hong-Ji Li của Hồng Kông rằng, trước sau khoảng thời gian từ 23 tháng 5 đến 23 tháng 7 ông sẽ qua đời do bệnh, theo thứ tự mà sắp xếp, ông có thể sẽ chết vào ngày 23 tháng 9.

Cơ thể không bị thối rữa

Rất nhiều các vị thánh sau khi chết, cơ thể đều không những không bị thối rữa mà còn tỏa ra một mùi hương cây cỏ rất ngọi dịu, và đây được cho là dấu hiệu của sự linh thiêng. Điển hình, Thánh Bernadette Soubirous, mất năm 1879. Đến năm 1909, một vị giám mục đã khai quật xác của bà, và phát hiện rằng cơ thể của vị thánh này hoàn toàn không bị thối rữa. Hiện nay, Thánh Bernadette Soubirous đang được trưng bày tại nhà thờ St. Bernadette ở Pháp.

Thánh Bernadette Soubirous

Thánh Bernadette Soubirous. Ảnh minh họa

Hình ảnh Chúa Giêsu trên thập tự giá xuất hiện trên bầu trời một thị trấn ven biển

Hình ảnh Chúa Giêsu trên thập tự giá

Hình ảnh Chúa Giêsu trên thập tự giá. Ảnh minh họa

Phía trên bầu trời một thị trấn nhỏ bên bờ biển Sussex, Mỹ, đã xuất hiện hình ảnh của Chúa Giêsu trên thập tự giá thông qua những đám mây.

 

Anh Toàn (tổng hợp)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang