Những đám mây kỳ lạ của tự nhiên

author 05:55 22/02/2015

(VietQ.vn) - Những đám mây trên bầu trời luôn không có hình dạng cố định, nhưng thiên nhiên nhiều khi tạo ra những hiện tượng bí ẩn, làm những đám mây có hình thù vô cùng kỳ lạ, thú vị.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Những đám mây với hình thù kỳ lạ là một hiện tượng bí ẩn hiếm gặp, tạo nên những khung cảnh đáng nhớ, đẹp và kỳ lạ. Dưới đây là một trong những hiện tượng thú vị nhất.

Mây “sóng thần” nuốt trọn cao ốc

Một máy bay trực thăng đang thực hiện nhiệm vụ của mình tại thành phố biển Panama, bang Floria, Mỹ ngẫu nhiên quan sát được cảnh tượng vô cùng thú vị dưới thành phố: Hiện tượng mây “ sóng thần ”.

Mây sóng thần là một hiện tượng bí ẩn hiếm gặp của tự nhiên

Mây sóng thần là một hiện tượng bí ẩn hiếm gặp của tự nhiên

Những tòa nhà cao ốc dường như bị nuốt trọn trong làn mây mù, có dáng dấp của một đợt sóng khổng lồ tràn vào từ phía biển. Các nhà khoa học cho biết, đây đơn thuần là một hiện tượng thiên nhiên do có không khí ấm, kết hợp với gió và độ ẩm ở biển. Chùm mây kết hợp lại tạo thành một dải ngân hà mù sương tuyệt đẹp.

Mây vần vũ 

Hiện tượng kỳ lạ này xảy ra vào cuối tuần qua tại Alabama, Mỹ. Một hàng dài những con sóng khổng lồ, cuồn cuộn nối đuôi nhau nơi chân trời và chầm chậm quét về phía trước.Các chuyên gia cho rằng, những đám mây hình sóng thần này chính là thí dụ điển hình của “Sóng Kelvin – Helmholtz”, được hình thành khi hai lớp không khí va chạm vào nhau.

Mây vần vũ là một hiện tượng bí ẩn được tạo ra ở tầng thấp của khí quyển

Mây vần vũ là một hiện tượng bí ẩn được tạo ra ở tầng thấp của khí quyển

Dù được ghi nhận trên bầu trời hay dưới đại dương, dạng chuyển động nhiễu loạn này luôn được hình thành khi một tầng “lỏng” chuyển động nhanh trượt lên trên một tầng khác dày hơn, chuyển động chậm hơn.

Mây Lenticular trên núi cao 

Mây Lenticular là 1 hiện tượng bí ẩn của thiên nhiên thường bị nhầm với UFO

Mây Lenticular là 1 hiện tượng bí ẩn của thiên nhiên thường bị nhầm với UFO

Hiện tượng bất thường này xảy ra khi không khí ẩm tràn qua một ngọn núi và bị giữ lại tạo thành một đám mây lớn nhiều lớp. Do hình dạng kỳ lạ, những đám mây này thường bị nhầm với UFO.

Mây hình ống khổng lồ

Mây hình ống thường xuất hiện trước những cơn bão. Sự di chuyển của bão khiến không khí ẩm chứa nhiều hơi nước bay lên cao. Càng lên cao nhiệt độ càng giảm nên hơi nước lạnh dần rồi ngưng tụ thành những hạt nhỏ li ti.

Hiện tượng bí ẩn kỳ thú Mây hình ống khổng lồ

Hiện tượng bí ẩn kỳ thú Mây hình ống khổng lồ

Nếu quá trình trên diễn ra gần một khối khí nóng, bề mặt của khối khí lạnh sẽ bị khối khí nóng đè lên và mây hình ống có thể hình thành. Do tác động của khối khí nóng, độ ẩm và nhiệt độ của vùng không khí xung quanh tăng lên nhanh chóng khiến gió mạnh lên. Gió vừa tiến vừa xoay tròn dọc theo trục ngang của đám mây. Từ xa có thể nhầm tưởng đám mây hình ống là vòi rồng nằm ngang.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang