Chuyện lạ lùng quanh những trường hợp bị sét đánh

author 17:50 12/02/2015

(VietQ.vn) - Sét luôn là một hiện tượng bí ẩn của thiên nhiên, tuy nhiên trong nhiều trường hợp sự việc càng kỳ lạ hơn đối với những người từng bị sét đánh nhưng không chết.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Hiện tượng bí ẩn quanh những trường hợp bị sét đánh luôn thu hút được dư luận do tần suất xảy ra cực hiếm. Tuy nhiên, với những trường hợp bị sét đánh không chết, thường có những hệ lụy vô cùng lạ kỳ xảy đến.

Sét không buông tha ngay cả sau khi chết

Một câu chuyện khác cũng trở thành sự kiện khó hiểu. Lần đầu tiên vào năm 1918 sét đã đánh vào ông thiếu tá Samarford tại Flandria, năm 1924 trong khi đang đánh cá ông đã gặp bão. Đây là lần thứ hai ông thiếu tá về hưu bị sét đánh và lần này không may là ông đã bị liệt nửa người.

Việc bị sét đánh trúng nhiều lần là 1 hiện tượng bí ẩn

Việc bị sét đánh trúng nhiều lần là 1 hiện tượng bí ẩn

Đã lại sức ít nhiều sau cú sét đó thì đến năm 1930 trong khi dạo chơi ở công viên thành phố Samarford lại bị sét đánh tiếp. Lần này thì ông đã bị liệt cả người và vài ngày sau thì qua đời. Song vẫn chưa phải đã hết. Đến năm 1934 ở Vancouver đã xảy ra một cơn giông rất lớn và một trong các cú sét đã đánh vào một nghĩa địa, làm vỡ tan tành một tấm bia mộ ở đó và tất nhiên đó vẫn là ngôi mộ của ông Sarmarford khốn khổ.

Bị sét đánh nhiều lần vẫn sống khỏe

Ngược hẳn với những trường hợp trên, một người thợ săn tên là Roy Cliven Sallivan sinh năm 1912 ở Mỹ đã gặp may mắn. Suốt 36 năm giữ chức Giám đốc Sở Lâm nghiệp bang Virginia ông đã 5 lần sống sót sau khi bị sét đánh. Ông Roy Cliven Sallivan đã bị sét đánh 5 lần Vào năm 1942 sét đánh vào ngón chân của ông; năm 1969 sét đánh vào lông mày; năm 1970 ông bị sét đánh vào tai trái; năm 1972 lại bị sét đánh làm cháy tóc. Lần cuối cùng vào năm 1973 khi đang lái xe ông bị sét đánh vào đầu làm thủng chiếc mũ đang đội, lại bị cháy tóc và bị văng một chiếc ủng ra khỏi xe cách đó 3m. 

 

Việc sống sót của Roy Cliven Sallivan quả là 1 hiện tượng bí ẩn

Việc sống sót của Roy Cliven Sallivan quả là 1 hiện tượng bí ẩn

Trong sách kỷ lục Guinness ông được coi là người duy nhất trên thế giới đã bị sét “đánh yêu” nhiều lần mà vẫn sống. Có lẽ không có gì là ngạc nhiên, vì theo nhận xét của bạn bè và nhiều người quen thì Roy có tiếng là một người tốt bụng và vị tha. 

Bé gái chào đời với tóc dựng ngược do bị sét đánh trong bụng mẹ

Ian Gordon, sống tại thành phố Albuquerque (bang New Mexico, Mỹ) và người bạn gái Kendra Villanueva, đang mang thai 38 tuần, đang cùng nhau đi xem pháo hoa vào ngày Quốc khánh Mỹ thì họ bất ngờ bị sét đánh.

Theo Ian, tia sét đã đi qua tai của anh trước khi truyền qua người cô bạn gái Villaneuva và thoát ra khỏi cơ thể thông qua ngón tay cái của cô. Một điều may mắn cả 2 đều sống sót và không bị vết thương nào nghiêm trọng sau khi bị sét đánh. Một điều may mắn khác là đứa bé trong bụng Villanueva đã vẫn còn sống sót, nhưng cô bé có tên Kimberly cũng chịu tổn thương về vấn đề thần kinh vì đã tiếp xúc với tia chợp khi vẫn nằm trong bụng mẹ.

Bé gái Kimberly có mái tóc dựng đứng do hiện tượng bí ẩn để lại khi bị sét đánh trong bụng mẹ

Bé gái Kimberly có mái tóc dựng đứng do hiện tượng bí ẩn để lại khi bị sét đánh trong bụng mẹ

Một di chứng đặc biệt khác mà tia sét để lại trên cơ thể cô bé Kimberly đó là cô bé có mái tóc dựng ngược khá hài hước ngay từ khi chào đời. Các bác sĩ cũng không thể giải thích được vì sao cô bé lại có mái tóc khác thường như vậy, nhưng có vẻ như luồng điện trong tia sét là nguyên nhân gây ra điều này.

Xuất hiện hình Lichtenberg

Hình Lichtenberg xuất hiện là một hiện tượng bí ẩn sau khi bị sét đánh

Hình Lichtenberg xuất hiện là một hiện tượng bí ẩn sau khi bị sét đánh

Năm 2000, một bản báo cáo trên tờ New England Journal of Medicine có nói về trường hợp một người đàn ông 54 tuổi bị sét đánh. Ban đầu, ông rơi vào trạng thái bất tỉnh nhân sự, nhưng sau khi được chuyển vào phòng cấp cứu, ông ta tỉnh lại và… khỏe re. Bất ngờ nhất là khi người ta phát hiện thấy trên da ông xuất hiện những đường vằn vện giống như nhành cây (hình Lichtenberg).Mặc dù những đường Lichtenberg xuất hiện dưới da trông cực kỳ ngầu, nhưng tỷ lệ có được những hình này là cực kỳ hiếm.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang