Dấu vết tồn tại của những loài quái vật bí ẩn

author 06:22 24/02/2015

(VietQ.vn) - Thiên nhiên ẩn chứa vô vàn hiện tượng bí ẩn, một trong số đó là sự tồn tại của những loài động vật, quái vật tưởng chừng chỉ có thể tồn tại trong phim ảnh.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn về sự tồn tại của những loài quái vật thần bí vẫn đang được các nhà khoa học tiến hành khám phá. Tuy không có bằng chứng rõ ràng, nhưng thực sự có những bí ẩn làm dấy lên nỗi hoài nghi về sự tồn tại của chúng trong tự nhiên.

Quái vật đảo Canvey

Quái vật đảo Canvay là tên được đặt cho một loài sinh vật khác thường trôi dạt vào bờ biển của đảo Canvey, Anh vào tháng 10/1954. Người ta tiếp tục tìm thấy một con khác còn khá nguyên vẹn hơn vào tháng 8/1955.

Có khá nhiều hiện tượng bí ẩn và câu hỏi quanh sự tồn tại của quái vật đảo Canvey

Còn nhiều hiện tượng bí ẩn và câu hỏi quanh sự tồn tại của quái vật đảo Canvey

Theo một nghiên cứu năm 1954, quái vật này dài 76cm với làn da nâu đỏ dày, đôi mắt lồi và có mang. Nó không có chân trước và chân dài của nó có năm ngón chân cong hình móng ngựa – dường như rất thích hợp cho việc vận động hai chân.

Xác của nó được hỏa táng sau khi các nhà khoa học kiểm tra sơ qua và cho rằng nó gây nguy hiểm cho con người. Năm 1955, tiếp tục tìm thấy một con quái vật tương tự như trước đó, nhưng nó có kích thước lớn hơn nhiều với chiều cao 1,2m và nặng 11,3kg. Chúng còn khá tươi với đôi mắt đỏ, hai lỗ mũi và răng có thể để phục vụ nghiên cứu. Tuy nhiên, lại chẳng có một tài liệu chính thức nào về con quái vật này cũng như lời giải thích về chuyện gì đã xảy ra với cái xác của đó.

Quái vật hồ Loch Ness

Có nhiều tranh cãi quanh hiện tượng bí ẩn về sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness

Tồn tại nhiều tranh cãi quanh hiện tượng bí ẩn về sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness

Một vài người dân đã chụp được trên hồ Loch Ness (Scotland) cho thấy vật thể giống hệt phần đầu và cổ thủy quái Nessie nổi lên trên mặt nước. Thực tế là đã có hàng trăm tấm ảnh được cho là về quái vật Nessie ở hồ Loch Ness trong nhiều năm qua, trong đó, một số tấm đã bị phanh phui là cắt ghép, giả mạo. Tuy nhiên, bất chấp các lời đồn đoán và chứng cứ thu thập được qua nhiều thập kỷ, các nhà khoa học cho rằng thủy quái Nessie chỉ là huyền thoại. 

Người tuyết Yeti

Người tuyết (Yeti) là một sinh vật bí ẩn, được cho là sống ở khu vực dãy Himalaya và Tây Tạng. Năm 2012, kết quả phân tích những mẫu lông lạ ở vùng Siberia của Nga cho thấy chúng có thể thuộc một loài động vật cao cấp hơn khỉ song không phải là người.

Người tuyết Yeti vẫn là một hiện tượng bí ẩn

Người tuyết Yeti vẫn là một hiện tượng bí ẩn

Các tin đồn về người tuyết ở khu vực quanh Adygeisk bắt đầu lan rộng sau khi đài truyền hình địa phương đưa tin về sự xuất hiện của sinh vật này. Nhiều ý kiến cho rằng đây là chỉ là một hình thức để thu hút khách du lịch.

Trong nhiều năm qua, giới nghiên cứu nhiều lần bác bỏ các thông tin về yeti và cho rằng những trường hợp nhìn thấy chúng không có bằng chứng thuyết phục. Năm 2014, nghiên cứu hai sợi tóc, được tìm thấy ở vùng hẻo lánh ở dãy Himalaya và được cho là thuộc về một sinh vật giống yeti, chỉ ra rằng chúng có gene di truyền giống gấu Bắc Cực từ 40.000 năm trước.

Quái vật Jersey

Quái vật Jersey

Quái vật Jersey

Con quái vật này được cho là đã được một người ở Pine Barrens, miền Nam New Jersey nhìn thấy và bắt đầu có những câu chuyện về nó từ những năm 1800 cho đến đầu thế kỷ 20. Quỷ Jersey được miêu tả là một động vật hai chân có móng vuốt và biết bay. Cánh chúng giống như cánh dơi và cái đầu trông như một con ngựa.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang