Mỹ công khai tài liệu bí mật về các vụ chạm trán UFO

author 14:57 26/01/2015

(VietQ.vn) - Chính phủ Mỹ đã công khai tài liệu về những lần trạm trán với UFO do Không quân Mỹ chịu trách nhiệm điều tra, trong đó còn hơn 700 vụ vẫn được coi là những hiện tượng bí ẩn chưa được giải mã.

Sự kiện:

Theo tin tức trên VOV, Vi phim (các tấm phim lưu trữ một khối lượng dữ liệu khổng lồ trên một diện tích rất nhỏ - PV) của các vụ chạm trán UFO trên được tập hợp thành Dự án sách Xanh và hiện được nhà chức trách Mỹ cho đăng tải công khai trên mạng trực tuyến. Trong đó, một số trường hợp được miêu tả là các hiện tượng bí ẩn UFO kỳ lạ nhất từ trước tới nay.

Theo Không quân Mỹ (USAF), Sách xanh gồm các báo cáo, phân tích về 12.618 vụ UFO, trong đó 701 vụ, chiếm khoảng 5,5% tổng bộ sưu tập dữ liệu, vẫn chưa giải mã được.

Vi phim về hiện tượng bí ẩn đốm sáng Lubbock kỳ dị.

Vi phim về hiện tượng bí ẩn đốm sáng Lubbock kỳ dị. Ảnh USAF

Sự cố các đốm sáng Lubbock kỳ dị ở Taxas là một trong các vụ nổi tiếng nhất, Mỹ được 3 vị giáo sư phát hiện vào ngày 30/8/1951. Theo báo cáo, các nhân chứng đang ngồi ở sân sau nhà của một giáo sư khi nhìn thấy 20 - 30 đốm sáng bay liệng phía trên đầu.

Một trong các vị giáo sư mô tả, các vật thể "dường như có kích cỡ tương đương một chiếc đĩa thức ăn và phát tỏa ánh sáng huỳnh quang yếu ớt màu xanh dương pha xanh lục". Người này nói, các UFO trông nhỏ hơn mặt trăng tròn ở đường chân trời và chắc chắn có hình tròn. USAF kết luận, nhiều khả năng nhất các đốm sáng này do một loài chim có tên gọi là chim choi choi gây ra, vì phần ngực màu trắng của có thể phản xạ ánh sáng từ các thành phố phía dưới. Tuy nhiên, đây vẫn hoàn toàn là một phỏng đoán, báo Pháp Luật cho hay.

Bức ảnh hiện tượng bí ẩn

Bức ảnh hiện tượng bí ẩn "Mùa đông 1951" chụp UFO ở New Zealand. Ảnh USAF

Một bức ảnh khác nhan đề đơn giản là "Mùa đông 1951" cho thấy cái người chụp tin là một đĩa bay ở New Zealand. Tuy nhiên, các nhà khoa học khám phá ra rằng, vật hình thù quái dị là một đám mây dạng hai mặt lồi, do không khí ẩm cô đọng ở trên cao tạo ra. Các đám mây như vậy hình thành khi nhiệt độ không khí giảm và các giọt ẩm bị những cơn gió trên cao thổi bốc lên phía trên một sườn dốc đứng.

Tuy nhiên, không phải tất cả những trường hợp có mặt trong danh sách đều có tính xác thực cao. Trên thực tế không ít vụ việc đã được chứng minh là giả.

Hình ảnh được cho là của hiện tượng bí ẩn với nhiều đĩa bay xuất hiện trước một cái cây.

Hình ảnh được cho là của hiện tượng bí ẩn với nhiều đĩa bay xuất hiện trước một cái cây. Ảnh News.com.au

Điển hình như vụ việc diễn ra vào ngày 31/10/1964, người quan sát tuyên bố chụp được nhiều đĩa bay kích thước nhỏ, bay lơ lửng trước một cái cây. Khu vực ghi nhận là làng South Charleston, bang Ohio, Mỹ. Báo cáo này không được giải thích. Theo kết quả phân tích, các vật thể nhỏ này rất có thể được tạo ra từ chế độ phơi sáng phim trước khi lắp cuộn phim. Cũng có ý kiến cho rằng chúng là kết quả của hiện tượng phản xạ từ một nguồn ánh sáng khác biệt, theo thông tin từ VnExpress.

Một trường hợp khác là khi Một người đàn ông kể lại rằng anh ra nhìn thấy vật thể bay ở thành phố Santa Ana trong 15 giây và chụp được ba bức ảnh. Vật thể có đường kính 9 m. Ảnh được chụp qua cửa kính ôtô, từ vị trí cách xa khoảng 15 m. Tương tự các trường hợp trên, sự việc này sau đó được nhận định là một trò đùa, và đó chỉ là một cái khay được ném tung lên không trung.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang