Flappy Bird khơi dậy cảm hứng chinh phục của người Việt

author 11:30 30/12/2014

(VietQ.vn) - Hiện tượng Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông tuy bị đánh giá nghèo nàn về hình ảnh và có cách chơi vô cùng đơn giản nhưng vẫn tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, đồng thời khơi dậy cảm hứng chinh phục của người Việt Nam.

Câu chuyện về Nguyễn Hà Đông và hiện tượng Flappy Bird là một trong những điểm sáng nổi bật của ngành game nói riêng và lĩnh vực ICT của Việt Nam nói chung trong năm 2014. Tựa game di động này đã tạo ra cơn sốt trên phạm vi toàn thế giới, sự thành công mà chưa một sản phẩm công nghệ nào của Việt Nam từng làm được trước đây. 

Mới đây, hiện tượng Flappy Bird đã được Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) bình chọn là 1 trong 10 sự kiện ICT tiêu biểu Việt Nam. Trước đó, tựa game di động này còn lọt vào top 10 từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google và giúp cho tác giả Nguyễn Hà Đông có mặt trong danh sách 10 triệu phú công nghệ làm giàu từ Internet do trang The Richest bình chọn.

Hiện tượng Flappy Bird gây sốt trên toàn thế giới

Hiện tượng Flappy Bird gây sốt trên toàn thế giới. Ảnh minh họa

Game Flappy Bird dành cho các thiết bị di động khi mới ra mắt đã bị đánh giá là quá đơn giản với đồ họa 8bit giả cổ và thiết kế tương tự như siêu phẩm Mario. Bên cạnh đó, cách chơi của trò chơi này cũng đơn giản không kém, tất cả những gì người chơi cần làm là chạm một ngón tay vào màn hình để nâng chim bay lên và tránh ống khói. Cách chơi đơn giản là một trong những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của trò chơi này.

Tuy nhiên, để có thể đạt được số điểm cao trong game Flappy Bird lại là cả một thử thách đối với người chơi. Thêm vào đó, game Flappy Bird tạo cảm giác có thể chơi tốt hơn ở lần chơi sau, do đó, người chơi cứ tiếp tục chinh phục từng mốc điểm một để có thể đạt được số điểm cao hơn lần chơi trước. Ngoài ra, người chơi Flappy bird có thể dễ dàng chơi lại mỗi khi thất bại mà không cần phải thực hiện các thao tác phức tạp. 

Hiện tượng Flappy Bird được đánh giá là 1 trong 10 sự kiện ITC tiêu biểu của Việt Nam

Hiện tượng Flappy Bird được đánh giá là 1 trong 10 sự kiện ITC tiêu biểu của Việt Nam. Ảnh minh họa

Người chơi không phải trả phí cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn của hiện tượng Flappy Bird. Hầu hết các ứng dụng đầu bảng hiện nay đều đòi hỏi người sử dụng phải trả phí dưới một dạng nào đó, nhưng Flappy Bird thì không. Game này đi kèm với quảng cáo, nhưng quảng cáo được đặt trong trò chơi như thể để làm vướng người chơi, làm gia tăng thêm độ khó của trò chơi.

Mặc dù gặp hái được rất nhiều thành công tại Việt Nam cũng như trên thế giới, nhưng tới đầu tháng 2/2014, Hà Đông đã bất ngờ "khai tử" Flappy Bird khi gỡ bỏ khỏi các kho ứng dụng di động với lý do tựa game này đã phá hủy cuộc sống của mình. Cũng có nhiều nguyên nhân để lý giải cho quyết định đáng tiếc này khi sự thành công của Flappy Bird đã tạo cho tác giả của nó rất nhiều áp lực: luôn được báo chí chú ý, bị cáo buộc gian lận và ăn cắp ý tưởng, có khả năng bị truy thu thuế đối với lợi nhuận từ game ...

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang