Ngỡ ngàng với mưa nhện kỳ lạ ở Australia

author 14:42 18/05/2015

(VietQ.vn) - Một thị trấn nhỏ tại Australia vừa hứng chịu hiện tượng kỳ lạ xảy ra vào một ngày trời u ám và vô số những con nhện nhỏ xíu cùng mạng nhện của chúng phủ khắp mặt đất giống như cơn mưa nhện.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Theo Thể Thao và Văn Hóa, một thị trấn nhỏ tại Australia vừa hứng chịu một cơn ... mưa nhện kỳ lạ trút xuống từ bầu trời.  Người dân thị trấn Goulburn, phía Nam Australia kể lại rằng, hiện tượng kỳ lạ xảy ra vào một ngày trời u ám và vô số những con nhện nhỏ xíu cùng mạng nhện của chúng phủ khắp mặt đất. 

Ian Watson. một cư dân của thị trấn cho biết trận mưa thật tồi tệ, vài con nhện thậm chí còn vướng đầy vài tóc ông. “Nhà tôi ở cách thị trấn khoảng 10 phút đi đường. Tôi có thể thấy rõ hàng trăm con nhện nhỏ chui đầy vào nhà. Bạn không thể đi ra ngoài mà không bị vướng vào mạng nhện”.

Hiện tượng kỳ lạ ở Australia, vô số những con nhện nhỏ xíu giăng tơ đầy mặt đất

Hiện tượng kỳ lạ ở Australia, vô số những con nhện nhỏ xíu giăng tơ đầy mặt đất

Loài nhện sử dụng một kỹ thuật di chuyển đặc biệt được gọi là “tóc thiên thần”. Theo đó, chúng tìm đến các ngọn cây và giăng tơ, đu vào vào các sợi tơ đó để văng mình ra xa. Kỹ thuật này được các nhà khoa học coi là lý do tại sao nhện xuất hiện ở khắp các châu lục.

Điều này đôi khi khiến toàn bộ các cánh đồng và bãi đất phủ đầy tơ nếu có một trận mưa hoặc gió to thổi bay cả đàn nhện từ trên những ngọn cây. Keith Basterfield, sống tại miền Nam Australia bắt đầu say mê với hiện tượng này sau khi nhận được một bức ảnh kỳ lạ chụp cánh đồng Albury phủ đầy tơ.

Mạng nhện phủ trắng mặt đất

Mạng nhện phủ trắng mặt đất

Khi đăng tin lên Facebook về hiện tượng “thiên thần tóc” ở Goulburn tháng này, một số người đã chia sẻ với ông về trải nghiệm của mình trước đây: “Có 3 người nói với tôi rằng họ từng thấy hiện tượng này, nhưng không ai chụp lại được bất kỳ hình ảnh nào. Có thể họ sợ hãi tới mức không dám di chuyển”.

Tin tức từ VnExpressnăm trước, tại Brazil cũng đã từng xuất hiện hiện tượng mưa nhện kỳ lạ này. Một người ở Brazil đăng tải đoạn video cho thấy hàng trăm con nhện lơ lửng trên không trung giống như trận mưa nhện.

Video do Erick Reis, ở thị trấn Santo Antonio da Platina đăng tải ngày 8/2 thu hút hơn hai triệu lượt người xem. Anh này cho biết, anh thấy đàn nhện trên dây điện vào buổi chiều tối sau khi tham gia lễ đính hôn cùng một số bạn bè tại nhà người bạn.

Hiện tượng kỳ lạ mưa nhện này cũng đã từng xảy ra ở Brazil năm ngoái

Hiện tượng kỳ lạ mưa nhện này cũng đã từng xảy ra ở Brazil năm ngoái

Erick nói rằng, những con nhện bị mắc kẹt trong sợi tơ và di chuyển nhanh. Marta Fischer, một nhà sinh vật học chuyên nghiên cứu về nhện ở Đại học giáo hoàng Parana cho rằng, đây là hiện tượng bình thường và nó chủ yếu xảy ra ở thành phố Sao Paulo.

Pravda.ru dẫn lời chuyên gia tiết lộ côn trùng đó gọi là "con nhện xã hội", tên khoa học là Eximius Anelosimus với khối lượng lớn ở Nam Mỹ. Loài nhện này thường ẩn nấp ban ngày trên cây và thường tạo thành mạng tơ lớn vào buổi chiều để bẫy côn trùng.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang