Hiện tượng lạ hé lộ manh mối đa cấp Liên minh tiêu dùng lộ diện

author 08:21 15/10/2016

(VietQ.vn) - Thực hiện bắt, thu giữ chứng cứ với nhóm "thủ lĩnh" đa cấp của "gã khổng lồ" Liên minh tiêu dùng - Chi nhánh Phú Thọ lại xuất phát từ một hiện tượng lạ.

Việc Công an tỉnh Phú Thọ bước đầu bóc gỡ “ổ nhóm” tội phạm đặc biệt nguy hiểm nằm trong hệ thống kinh doanh đa cấp của “gã khổng lồ” Công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Phú Thọ được coi là một trong những chiến công trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, mang lại sự yên bình, ổn định an ninh trật tự cho nhân dân địa phương.

Các đối tượng bị bắt giữ trong “liên minh ma quỷ” ở tỉnh Phú Thọ này đã xác định được kẻ cầm đầu là Trần Văn Hạnh (SN 1988, trú tại Chu Hóa, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Phạm Văn Trường (SN 1987, ở TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) là người viết phần mềm trang web http://Gold889.com và Trần Thị Đoan (SN 1984, trú tại xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) là đối tượng giúp Hạnh phát triển hệ thống người chơi.

Tuy nhiên, để phát hiện ra thủ đoạn và tiến hành bắt giữ các đối tượng này không phải là điều đơn giản với cơ quan điều tra. Trong đó phải kể đến sự chỉ đạo quyết liệt của Thượng tá Nguyễn Ngọc Vân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ - Trưởng Ban chuyên án, lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế (PA81 – Công an tỉnh), Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh), Cục C50 – Bộ Công an, cùng các lực lượng công an nhiều tỉnh, thành trên lãnh thổ nước ta.

Hai "thủ lĩnh" Trần Văn Hạnh (phải) và Trần Thị Đoan trong hệ thống đa cấp của "gã khổng lồ" Công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng - Chi nhánh Phú Thọ

 

Truy tìm manh mối vụ án qua hiện tượng lạ…

Theo tài liệu điều tra, ngày 18/8/2016, thông qua công tác nắm tình hình trên mạng Internet, Đội An ninh Bưu chính - Viễn thông – Internet (Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ) phát hiện trên một số group mạng xã hội (Facebook, Zalo) có thông tin về hoạt động sàn cho - nhận tiền trong đó một vài thông tin người chơi tham gia có địa chỉ tại Phú Thọ.

Đến ngày 22/8, qua công tác nắm tình hình địa bàn Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank - Chi nhánh Phú Thọ, cán bộ Phòng An ninh kinh tế nhận thấy hiện tượng lạ đó là có rất nhiều người dân đến Ngân hàng Vietcombank mở tài khoản giao dịch và đăng ký dịch vụ Internet Banking của ngân hàng. Đáng chú ý trong đó có những người trên 50 tuổi.

Tiếp cận người dân nắm bắt thông tin, cán bộ an ninh biết được về một sàn giao dịch cho - nhận tiền với nội dung người dân trao đổi: “Đóng góp vào hệ thống 2 triệu 6 và chờ 9 ngày sẽ được trả lại 4 triệu, chỉ cần vào địa chỉ website: Gold889.com và làm theo là được, hệ thống này hoạt động nhiều năm nay rồi, rất uy tín và có người bảo lãnh đảm bảo ở Phú Thọ”.

Bắt 'thủ lĩnh' gã khổng lồ đa cấp Liên minh tiêu dùng tại Phú Thọ(VietQ.vn) - Những "bê bối" trong hệ thống đa cấp khổng lồ Liên minh tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý thì "chân rết" này tiếp tục... gây họa!

Sau quá trình đánh giá vụ việc, cơ quan điều tra bước đầu tiếp cận với hệ thống sàn cho - nhận Gold889. Tuy nhiên, tổ công tác cũng gặp phải khó khăn do đây là hệ thống kín, phải được người đã tham gia giới thiệu hoặc cấp cho username và password thì mới truy cập được vào bên trong. Đặc biệt, người đứng tên đăng ký địa chỉ trang web Gold889.com là người nước ngoài, có địa chỉ tại Úc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã thu thập những thông tin ban đầu về hoạt động của đối tượng cầm đầu chính là Trần Văn Hạnh.

Tổng lực truy bắt, thu giữ nhiều chứng cứ quan trọng

Tổ công tác công khai làm việc với công ty được thuê đặt máy chủ và đã thu được toàn bộ dữ liệu của sàn cho - nhận Gold889. Thời điểm đó, tổ công tác chưa biết là dữ liệu đang được các đối tượng cầm đầu xoá dần dữ liệu để chuẩn bị đánh sập sàn cho - nhận này.

Từ ngày 13-23/9/2016, Ban chuyên án phát hiện một số tài khoản ngân hàng Vietcombank có dấu hiệu chuyển nhận tiền rất nhiều, xác định đây có thể là những đối tượng cầm đầu cần tập trung khai thác.

Kết hợp cả tài liệu ngân hàng với phân tích dữ liệu máy chủ trang web www.Gold889.com, Phòng An ninh kinh tế xác định có căn cứ chứng minh hành vi của Trần Văn Hạnh và một số đối tượng liên quan có dấu hiệu của tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặt thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo Điều 226b-Bộ luật Hình sự.

 Website Gold889.com do "thủ lĩnh" Liên minh tiêu dùng, chi nhánh Phú Thọ dùng để hoạt động phi pháp

Ngày 3/10/2016, thực hiện kế hoạch phá án, Ban chuyên án đồng loạt triển khai thành 4 mũi.

Đến 11h15 cùng ngày, tất cả các mũi này đã bắt giữ được các đối tượng liên quan và thu giữ được các chứng cứ quan trọng để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang