Sốc nặng vì cá 'ào ào' rơi từ trên trời xuống sau hạn hán

author 14:32 16/03/2016

(VietQ.vn) - Hiện tượng lạ xảy ra tại Winton thuộc Queenland, Australia. Sau một thời gian dài khô hạn thì vào ngày 10/3 một cơn mưa cá kỳ lạ đã trút xuống đây.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Những con cá được phát hiện sau trận mưa đang khiến nhiều người sửng sốt. Họ còn đoán rằng những con cá này rơi từ trên trời xuống, theo Người Đưa Tin.

Sự việc hy hữu này xảy ra tại Winton thuộc Queenland, Australia. Sau một thời gian dài chịu khô hạn thì vào ngày 10/3 một cơn mưa kỳ lạ mang theo những con cá đã trút xuống nơi đây. Tahnee Oakhill một phụ nữ tại địa phương đã ghi lại cảnh gia đình cô bắt được những con cá nhỏ nằm trong vũng nước đọng lại trên mặt đất.

Chồng cô là người đầu tiên phát hiện ra sự việc và gọi cô ra chứng kiến. Oakhill nói: “Tôi còn tưởng anh ấy nói đùa. Nhưng khi nhìn thấy những con cá đang nằm quẫy trong vũng nước, tôi đoán chắc chúng rơi từ trên trời xuống. Quanh đây làm gì có kênh rạch hay ao hồ gì đâu. Bọn nhỏ nhà tôi còn bắt được 5 con đấy. Chúng đi bộ quanh nhà, sục tay xuống đất là tóm được con cá vẫn còn đang ngoe nguẩy quẫy đuôi”, Oakhill khoe trên trang Facebook.

Hiện tượng lạ tại Australia khiến người dân vô cùng sửng sốt

Hiện tượng lạ tại Australia khiến người dân vô cùng sửng sốt

Tuy nhiên, Tiến sỹ Peter Unmack, nhà sinh thái học đến từ trường Đại học Canberra, khi chia sẻ với tờ ABC Western Queensland lại nhận định rằng chưa chắc những con cá này rơi xuống trong cơn mưa.

Hiện tượng cơn mưa động vật kỳ lạ từng xảy rất nhiều nơi trên thế giới. Dân Trí năm trước đưa tin, tại Sri Lanka từng xảy ra vụ việc một lượng cá lớn với khối lượng tổng cộng lên đến hơn 50kg đã bất ngờ từ trên trời rơi xuống như một cơn mưa tại một ngôi làng ở phía Tây khu vực này.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng “mưa cá” này xảy ra khi một trận lốc xoáy xuất hiện trên mặt nước tương đối nông và phát triển thành vòi rồng, hút toàn bộ những gì có trong nước, bao gồm cá, lươn và thậm chí là những con ếch lên trời, sau đó mang chúng đến một khu vực khác xa hơn, ngay cả khi lốc xoáy ngừng hoạt động.

Trước đó người dân cũng vô cùng ngạc nhiên với hiện tượng mưa cá hàng năm ở Honduras. Từ 1998, hiện tượng mưa cá kỳ thú này diễn ra mỗi năm một lần khoảng tháng 6, tháng 7 ở tỉnh Yoro, Honduras. Nguyên nhân của hiện tượng này thường được lý giải là do một hiệu ứng khí tượng từ Đại Tây Dương cách Yoro khoảng hơn 225 km. Do cá nước ngọt di chuyển tới vùng nước ngầm, nhưng gặp cơn mưa lớn, lũ lụt đã làm trôi đàn cá và khi nước rút cá còn lại trên mặt đất, ghi nhận trên Infonet.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang