Chiêm ngưỡng con sóng bị đóng băng gần bờ biển Mỹ

author 19:22 27/02/2015

(VietQ.vn) - Thời tiết giá rét kỷ lục tại Mỹ đã tạo ra hiện tượng lạ kỳ và độc đáo, đó là một con sóng bị đóng băng khi đang tiến gần vào bãi biển ở Nantucket, bang Massachusetts.

Báo Lao động cho biết, Khi đang đi dạo quanh bãi biển ở Nantucket, Massachusetts, Mỹ, anh Jonathan Nimerfroh đã cảm thấy vô cùng bất ngờ khi chứng kiến hiện tượng lạ - một con sóng bị đóng băng ở gần bờ. Ngay lập tức, anh đã chụp lại cảnh tượng kỳ thú này rồi đăng tải lên tài khoản Instagram, bức ảnh đã thu hút được sự chú ý từ nhiều người.

"Thật tuyệt khi được chứng kiến khoảnh khắc đó. Tôi đã hỏi các ngư dân và tất cả đều cho biết, đây là lần đầu tiên họ thấy cảnh tượng như vậy", Jonathan cho biết. "Ngày hôm sau khi tôi quay trở lại, con sóng băng đã tan thành nước", Jonathan chia sẻ thêm.

Hiện tượng lạ đã xảy ra tại bờ biển Nantucket, Mỹ do thời tiết giá lạnh kéo dài 

Hiện tượng lạ đã xảy ra tại bờ biển Nantucket, Mỹ do thời tiết giá lạnh kéo dài. Ảnh Daily Mail

Trong những ngày vừa qua, hàng chục bang bờ Đông nước Mỹ, trải rộng từ bang Kansas ở vùng Trung Tây tới bang Maine ở vùng Đông Bắc, đã phải hứng chịu một trận bão tuyết lớn kèm theo giá rét chưa từng có. Tuyết rơi dầy cộng với nhiệt độ thấp kỷ lục trong vòng 20 năm qua đã làm cho các con sông trong khu vực bị đóng băng, hàng chục tuyến đường cao tốc phải đóng cửa do trơn trượt nguy hiểm.

Trước đó, những bức ảnh tuyệt đẹp chụp lại những con sóng cao đến hơn 15 mét bị đóng băng ở Nam Cực làm cho bất cứ ai cũng phải đặt ra câu hỏi rằng, phải chăng sóng thần đã bị không khí lạnh giá ở đây làm đóng băng như nghiên cứu của nhà khoa học Tony Travouillon ở Dumont D'Urville?

Những con sóng băng khổng lồ tại Bắc Cực được đánh giá là hiện tượng lạ, kỳ thú của thiên nhiên

Những con sóng băng khổng lồ tại Bắc Cực được đánh giá là hiện tượng lạ, kỳ thú của thiên nhiên. Ảnh viralexpo

Tuy nhiên, theo một số cuộc thảo luận lẫn tranh cãi của cộng đồng thế giới, hiện tượng trên là do phản ứng của băng xanh ở vùng này.

Nhà khoa học Larry Gedney đã giải thích về hiện tượng này như sau: “Những ‘cột sóng’ màu xanh đông đá này được cho là hình thành do băng tuyết bị nén và các bong bóng khí bị mắc kẹt đã dồn lên trên thoát ra theo sự tan chảy vào mùa hè, hình thành nên lớp băng trắng như bọt sóng ở mặt ngoài. Còn lý do tảng băng này có màu xanh là vì khi khi ánh sáng truyền qua lớp băng dày, chỉ có ánh sáng màu đỏ là được hấp thụ còn ánh sáng xanh thì không nên phản chiếu lên mắt người nhìn thành sắc xanh như nước biển.”

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang