Hàng ngàn con cua nhện kéo quân 'đóng đô' trên bờ biển Australia

author 07:00 21/06/2016

(VietQ.vn) - Hiện tượng lạ tại Australia khiến người dân vô cùng sửng sốt khi một đám cua nhện khổng lồ kéo đến tập trung ở vùng biển gần thành phố Melbourne.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Mỗi năm có hàng ngàn con cua di chuyển đến vùng biển phía nam Australia khi nước biển chuyển mát. Tuy nhiên, tại vùng biển này chưa bao giờ xảy ra hiện tượng lạ một đám cua nhện khổng lồ kéo đến tập trung ở bờ biển gần thành phố Melbourne, Australia.

Nhà khoa học thủy sinh Australia, Sheree Marris, đã quay lại cảnh đoàn quân giáp xác tập trung ở cảng vịnh Phillip nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về sự đa dạng của đời sống biển tại vùng biển này. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa biết lý do dẫn đến hiện tượng lạ này là gì nhưng họ đoán rằng khả năng cao là đến kỳ lột xác.

Hiện tượng lạ tại Australia khiến người dân vô cùng sửng sốt

Hiện tượng lạ tại Australia khiến người dân vô cùng sửng sốt

Khi cua lột bỏ vỏ cứng bên ngoài để phát triển, chúng rất dễ bị kẻ săn mồi như chim cốc và cá đuối gai ăn thịt. Do đó, chúng thường tập trung lại với nhau thành một đám với số lượng lớn để bảo vệ nhau chống lại kẻ thù.

Nhiều người nghĩ cảng vịnh Phillip là vùng biển hoang nhưng thực ra nó hoàn toàn độc đáo và hùng vĩ. Melbourne không những là thành phố trên cạn dễ sống nhất mà nó còn là nơi dễ sống nhất dưới nước.

'Điểm mặt' các loại thuốc bị đình chỉ lưu hành nửa đầu năm 2016 (VietQ.vn) - Đầu năm 2016 đến nay, cục Quản lý Dược đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc thu hồi nhiều loại thuốc trên phạm vi toàn quốc.

Bích Phượng (Theo bbc)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang