Tây Ninh: Ễnh ương bất ngờ xuất hiện bao phủ khắp các đường phố

author 18:50 31/07/2015

(VietQ.vn) - Theo một số người dân Tây Ninh, sáng ngày 28/7 ở các con đường gần Nông trường Biên Hòa – Thành Long có hàng trăm ngàn con ễnh ương di chuyển trên đường.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo Thời báo Kinh Tế Sài Gòn Online, một số người dân ở xã Thành Long, Châu Thành, Tây Ninh cho biết, từ ngày 28/7 đến sáng 30/7 có một hiện tượng lạ lùng xuất hiện, hàng trăm ngàn con ễnh ương xuất hiện ở khu vực quanh Nông trường Biên Hòa, thuộc xã Thành Long, gây ra nhiều đồn đoán về thiên tai. 

Chỉ ngay khi những hình ảnh được đưa lên, không chỉ người dân tại tỉnh Tây Ninh mà dư luận khắp nơi không ngừng đồn đại rằng việc hàng ngàn con ểnh ương xuất hiện là điềm báo của thiên tai động đất sắp ập đến, đe dọa cuộc sống của người dân. Thông tin này nhanh chóng được lan đi khắp nơi khiến người dân địa phương lo sợ về những hiểm họa khôn lường từ thiên tai sẽ kéo đến bất cứ lúc nào.

Ngày 1/8, PV báo Thanh Niên Online đã có mặt tại chi nhánh nông trường Biên Hòa - Thành Long (thuộc Công ty cổ phần đường Biên Hòa), nơi xuất hiện tin đồn sau khi có hiện tượng ễnh ương xuất hiện dày đặc, và chứng kiến rất nhiều ễnh ương, cóc, nhái nhỏ bằng đầu ngón tay bò khắp nơi trong khu vực nông trường. Ông Nguyễn Trọng Hòa, Giám đốc chi nhánh nông trường, khẳng định việc xuất hiện ễnh ương nhiều như vậy là do đơn vị này gây nuôi để bảo vệ mía.

Còn theo trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online về vấn đề này, PGS Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu cho rằng, trên thế giới các nhà khoa học ghi nhận hiện tượng những loài động vật như ếch xuất hiện bất thường và di cư ồ ạt trước khi có động đất xảy ra ở khu vực đó.

Hiện tượng lạ động vật tràn ra đường cũng đã từng sảy ra tại một thành phố Trung Quốc

Hiện tượng lạ động vật tràn ra đường cũng đã từng sảy ra tại một thành phố Trung Quốc

Năm 2009, tờ Telegraph, Anh có bài báo kể lại câu chuyện của nhà sinh vật học Rachel Grant khi theo dõi loài ếch sống ở một số hồ nước tại L'Aquila (Italia) để hoàn thành luận án tiến sĩ đã phát hiện trong ba ngày liên tiếp có 96 con ếch đã rời khỏi hồ nước và vài ngày sau đó, khu vực này đã xảy ra một trận động đất. PGS Phương cũng cho biết so với các tỉnh thành khác, vùng địa chất ở khu vực Tây Ninh khá ổn định. Tuy nhiên, trước những hiện tượng thiên nhiên bất thường vừa xảy ra, trung tâm sẽ theo dõi xem có những dư chấn bất thường nào xảy ra hay không.

Theo Viện Vật lý địa cầu, ngày 27/7 tại khu vực huyện Bắc Trà My, Quảng Nam đã xảy ra một trận động đất nhỏ ở độ sâu khoảng 7,5km. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang theo dõi trận động đất này.

Trước kia, báo điện tử Zing News cũng đưa tin về việc Trung Quốc biến vật nuôi thành công cụ dự báo động đất. Giới nghiên cứu cho hay, động vật có thể dự báo động đất thông qua các hành vi bất thường như gà bay lên ngọn cây, cá lao khỏi nước hay cóc di chuyển theo đàn.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang