Lý giải nguyên nhân 'mưa đen' gây hoang mang người dân Michigan

author 16:11 23/02/2016

(VietQ.vn) - Chất dầu màu đen trút xuống bao phủ khắp các con đường, các tòa nhà, xe cộ,... tuần vừa qua khiến người dân Michigan vô cùng hoang mang và lo lắng.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Người dân ở một thành phố ở Michigan, Mỹ vô cùng hoang mang sau khi một chất giống như nhựa đường trút xuống khắp thành phố trong tuần vừa qua. Chất dầu màu đen đầu tiên xuất hiện trên 6 con đường tại thị trấn Harrison hôm chủ nhật và đến bây giờ vụ việc vẫn còn là một bí ẩn, theo tin tức về hiện tượng lạ trên Dailymail.

Các quan chức Bộ Chất lượng môi trường Michigan đã thu thập lại mẫu chất lạ này và nghiên cứu, phân tích. Theo tờ WXYZ, đây không phải là phân chim hay cũng không phải là chất dễ cháy.

Hiện tượng lạ mưa đen trút xuống thành phố khiến người dân hoang mang

Hiện tượng lạ mưa đen trút xuống thành phố khiến người dân hoang mang

Cư dân thành phố vô cùng lo lắng về chất lạ này và mối quan tâm lớn nhất của họ hiện giờ là chúng có khả năng gây hại hay không. Ban đầu, mọi người cho rằng thứ chất lạ này đến từ các cơ sở vệ binh quốc gia Selfridge Air gần đó, tuy nhiên nhân viên ở đó đã phủ nhận điều này.

Cũng không có dấu hiệu cho thấy mưa đen kỳ lạ này xuất phát từ một chiếc máy bay quân sự nào. Chỉ huy của các hãng 127th Wing and the Selfridge đang tích cực làm việc với địa phương để giúp nhanh chóng giải quyết vẫn đề.

Các chuyên gia đã xác nhận rằng các chất này có thể không phải là nhiên liệu nhưng có thể nó xuất phát từ một chiếc máy bay nào đó và họ vẫn đang tiếp tục điều tra. Bộ chất lượng môi trường Michigan cho biết, họ cần ít mất 1 tuần để nghiên cứu bản chất thực sự của chất lạ này.

Nguyễn Thùy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang