Xôn xao hiện tượng sóng cầu tuyết hiếm có xuất hiện trên mặt hồ Mỹ

author 07:55 08/01/2016

(VietQ.vn) - Người dân Mỹ đang xôn xao về hiện tượng hàng ngàn quả bóng tuyết nhấp nhô trên những con sóng của hồ Maine sau khi trận bão tuyết đầu tiên của mùa đông.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Sóng cầu tuyết là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ bí vừa bắt gặp ở hồ Maine. Theo người dân kể lại thì họ đã chứng kiến hàng ngàn quả bóng tuyết nhấp nhô trên những con sóng của hồ Maine do hồ không đóng băng hoàn toàn. “ Đây là hiện tượng lạ tự nhiên hiếm có”, các chuyên gia khoa học tự nhiên nói.

VnExpress dẫn theo ABC News, nghệ sĩ điêu khắc và hội họa David Allen, một cư dân ở bang Maine, Mỹ, chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ diễn ra trên mặt hồ Sebago vào hôm 29/12 sau khi trận bão tuyết đầu tiên của mùa đông tràn vào khu vực. Allen giải thích trước đó, anh đang chụp ảnh tác phẩm nghệ thuật mới hoàn thành ở cạnh hồ. "Thật khó để diễn đạt bằng lời cảnh tượng hết sức kỳ thú này", Allen chia sẻ.

Sóng cầu tuyết là hiện tượng lạ khiến mọi người xôn xao

Sóng cầu tuyết là hiện tượng lạ khiến mọi người xôn xao

Theo Kiến Thức, hiện tượng kỳ lạ này đã được quay video lại và post trên mạng xã hội Facebook và gây xôn xao thu hút hơn 140.000 lượt xem và 2.000 lượt chia sẻ chỉ sau một buổi sáng. Nhiều người rất tò mò và tỏ ra thích thú với những sóng cầu tuyết này.

Allen cho biết anh đã thử vớt hai quả cầu lên từ dưới nước. Chúng rơi ra và tan chảy giống như không phải là băng đá. "Trong khu vực này có một đê chắn sóng, công trình đóng vai trò như một chiếc vợt ngăn không không cho những quả cầu trôi xa hơn. Tôi cho rằng đây là do tuyết tích tụ từ cơn bão", Allen nói.

Một số nhà khoa học đã đến bờ hồ và vớt thử vài quả bóng tuyết kiểm tra, kết quả là những quả bóng này rất lạnh, nhẹ, dễ vỡ,chứa đầy bùn nâu, các khối cầu tuyết to nhỏ nhiều kích cỡ khác nhau, bề mặt thô nhám. Các chuyên gia cho rằng, đây là kết quả của quá trình nhiệt độ giảm xuống đột ngột cùng với luồng gió tạo sóng và sự dao động của mặt nước, ba luồng hiện tượng này tình cờ giao thoa với nhau một cách trùng hợp nên đã tạo ra những quả cầu tuyết độc đáo. Các nhà nghiên cứu cũng nhận định việc các hiện tượng thời tiết giao thoa kiểu thế này rất khó xảy ra lần thứ hai, và các quả cầu sóng tuyết này cũng thế. 

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang