‘Một mình chống mafia’, hiệp sĩ Bình Dương bị thương

author 16:08 30/04/2015

(VietQ.vn) - Một hiệp sĩ Bình Dương đã bị thương vào chiều 28/4 trong lúc đấu với nhóm 6 đối tượng trộm cắp. Trong khi đó, các ‘đồng nghiệp’ của anh mới đây cũng tóm gọn một nữ quái chuyên móc túi trên xe buýt.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, chiều 28/4, “hiệp sĩ Bình Dương” Nguyễn Thanh Hải, Thạch Đạt nhận được tin từ anh N.V.T (SN 1989, quê Thanh Hóa) về việc mới bị mất một chiếc xe máy BKS 36B1-608.41 tại khu công nghiệp Sóng Thần.

Ngay sau đó, hai “hiệp sĩ đường phố” tiến hành tuần tra trên nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Dĩ An (Bình Dương) thì phát hiện nhóm 6 thanh niên đi 4 xe máy, trong đó có 1 xe trùng với mô tả của chiếc xe bị trộm nên 2 anh đã đuổi theo xác minh.

Khi đến bãi giữ xe của bệnh viện Quân Đoàn 4 (thị xã Dĩ An), nhóm thanh niên phát hiện bị truy đuổi nên quay lại đánh trả. Trong lúc hai anh Hải và Đạt đấu tay đôi với 6 thanh niên, anh Đạt đã bị thương. May mắn được sự trợ giúp của người dân, các anh đã khống chế được 1 đối tượng cùng 2 xe máy, riêng 5 tên còn lại kịp trốn thoát.

Đối tượng Linh (áo đỏ) bị các ‘hiệp sĩ Bình Dương’ bắt giữ

Đối tượng Linh (áo đỏ) bị các ‘hiệp sĩ Bình Dương’ bắt giữ. Ảnh NLĐ

Tại công an phường Dĩ An (thị xã Dĩ An), đối tượng khai là Nguyễn Văn Linh (SN 1989, quê Nghệ An). Linh khai nhận đã cùng 5 tên khác thực hiện các vụ trộm tại nhiều công ty trên địa bàn tỉnh Bình Dương bằng thủ đoạn giả vào xin việc làm rồi bẻ khóa trộm xe máy.

Cùng thời gian này, theo thông tin trên Infonet, qua các cuộc gọi điện và tin nhắn từ người dân, nhóm ‘hiệp sĩ đường phố’ của anh Nguyễn Thanh Hải đã đóng giả người đi xe buýt và tóm gọn các đối tượng trộm cắp.

Theo lời ‘hiệp sĩ Bình Dương’ cho biết, từ ngày 28/4 đến nay,  người dân đi xe buýt số 7 từ Suối Tiên về bến xe Bình Dương thông báo bị móc túi. 7h sáng nay 30/ 4, anh Nguyễn Thanh Hải cùng Lê Văn Tân giả vờ đi theo xe buýt số 7 từ bến xe Bình Dương về hướng Suối Tiên. Đến 9 giờ, khi có hành khách mới lên xe buýt thì xuất hiện một người phụ nữ đến chen lấn, đưa 2 tay vào túi quần hành khách mới.

Biết là có hành khách đã bị lấy mất tiền, khi đến cây xăng 71 thuộc khu phố Đồng An 1, Phường Bình Hòa, các “hiệp sĩ” thông báo và phát hiện cô Nguyễn Thị Nhường (SN 1961, tạm trú Phường Tân Đông Hiệp,TX. Thuận An) bị móc số tiền 2.614.000 đồng.

Nữ quái Nguyễn Thị Xuân Dung cùng số tiền móc túi được nhóm ‘hiệp sĩ đường phố’ giao cho công an phường Bình Hòa xử lý

Nữ quái Nguyễn Thị Xuân Dung cùng số tiền móc túi được nhóm ‘hiệp sĩ đường phố’ giao cho công an phường Bình Hòa xử lý. Ảnh Infonet

Ngay lập tức, anh Hải cùng đồng đội liền khống chế bắt đối tượng và giao cho công an phường Bình Hòa. Tại đây đối tượng khai tên Nguyễn Thị Xuân Dung (SN 1970, ngụ 407 Phước Định,P. 17, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh), tang vật thu được gần 4 triệu đồng , 2 điện thoại, 2 vòng vàng đeo tai.

Cũng trên tuyến xe buýt số 7, trước đó 1 ngày, anh Nguyễn Thanh Hải, Vũ Hạ Phong và nguyễn Phúc Nhân bắt 2 tên móc túi lấy tiền của khách thu được số tiền 3.800.000 đồng. Bước đầu, hai đối tượng khai tên Nguyễn Đi Bộ (SN 1976) và Ngô văn Chung (SN 1986, cùng quê Quãng Ngãi) giao cho công an phường Bình Hòa, TX. Thuận An (Bình Dương). Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang