Hiệp sĩ Sài Gòn: Bị đánh gãy xương, bất tỉnh phải tự vay tiền nộp viện phí

authorHòa Lê 11:29 15/05/2018

(VietQ.vn) - Những ai tham gia nhóm Hiệp sĩ Tân Bình (TP.HCM) đều đã hàng chục lần đối mặt với tử thần.

Sau khi vụ trọng án gây chấn động dư luận xảy ra, người ta mới biết nhiều đến đội “hiệp sĩ” Tân Bình. Báo Người Lao Động đưa tin, nói về công việc “bao đồng” của mình anh Nguyễn Trọng Nghĩa một trong những thành viên của nhóm cho biết, hiện nay các đối tượng khá manh động, sẵn sàng tấn công lại khi ai có ý định đuổi bắt. "Chúng trang bị cả súng, dao bấm, bình xịt hơi cay để gây án. Trong khi anh, em "hiệp sĩ" không được phép dùng các công cụ hỗ trợ nói trên nên chỉ có thể dùng tay không "đấu" lại nên gặp nhiều nguy hiểm".

Cũng theo anh Nghĩa, để có thể bắt được đối tượng trộm cướp mỗi lần ra đường ít nhất từ 5-7 anh, em tham gia hỗ trợ nhau. Nhiều "hiệp sĩ" sáng tạo ra các công cụ bắt cướp như dây nịt, nón bảo hiểm, cây gỗ để chống trả lại đối tượng.

Hiệp sĩ Sài Gòn: Bị đánh gãy xương, bất tỉnh phải tự vay tiền nộp viện phí

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa trong một lần bắt cướp. Ảnh: Người Lao Động 

Anh Nghĩa cho biết có lần đang truy đuổi đối tượng ở KCN Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh thì phát hiện đang bị 2 tên cướp cố tình dẫn dụ vào nơi vắng để tấn công ngược lại. Lập tức, anh quay đầu xe tri hô nhờ người dân can thiệp.

Hay như đợt truy đuổi 2 đối tượng vừa giật túi xách của một nữ du khách nước ngoài trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Mải miết truy đuổi, anh Nghĩa vô tình bị bọn chúng dẫn về một hẻm cụt trong khu Bắc Hải, quận 10 và bị các tên cướp tấn công. "Kết quả, lúc tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trong bệnh viện, một chân đã bị bó bột, cánh tay đau nhức do lãnh nhiều vết chém", anh Nghĩa nói và cho biết xót nhất là những lần bắt cướp mang thương tích về nhà thấy vợ ngồi chăm sóc mà nước mắt đã cạn.

Vụ hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm tử vong: Chủ nhân xe SH chính thức lên tiếng về phát ngôn gây ‘sốc’(VietQ.vn) - Chủ nhân xe SH trong vụ hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm tử vong mới đây đã lên tiếng về những phát ngôn trên facebook cá nhân gây bức xúc dư luận.

Trong khi đó, "hiệp sĩ" Lê Ngọc Phúc không ít lần bị chém, gãy tay thậm chí gãy cả xương vai chỉ vì mải mê bắt cướp. Anh cũng cho hay, số tiền viện phí cho những lần như thế anh thường phải mượn bạn bè để trả và phải giấu việc bắt cướp đối với vợ và người thân.

Hiện tại, một ngày sau khi xảy ra vụ trộm đâm 2 “hiệp sĩ” tử vong tại Sài Gòn, các trinh sát hình sự Công an TP.HCM đã bắt giữ được Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "Mụn"), nghi can chính liên quan đến vụ trọng án này. Ngoài ra một người tên Phú cũng là nghi can bị bắt để điều tra về vụ trọng án xảy ra vào tối 13/5 trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3).

Hiệp sĩ Sài Gòn: Bị đánh gãy xương, bất tỉnh phải tự vay tiền nộp viện phí

 Nghi can Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "Mụn") bị tạm giữ vào đêm 14/5 tại trụ sở cơ quan Công an. Ảnh: Dân Trí

Tại trụ sở PC45, lực lượng Công an đang tiến hành khám nghiệm chiếc xe Exciter được cho là phương tiện mà Tài “mụn” và Phú đã sử dụng khi gây án.

Trước đó,, khoảng 22h30 tối 14/5, hàng chục trinh sát thuộc nhiều đội nghiệp vụ của phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 3 đã tiến hành bao vây 1 căn nhà trong con hẻm trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) để bắt giữ Tài “mụn”. Đây là nghi can chính có liên quan đến vụ tấn công khiến 2 thành viên đội “hiệp sĩ” đường phố Tân Bình tử vong và 3 “hiệp sĩ” khác bị thương, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang