Hiếu kì kéo về Hà Tĩnh xem 'thủy quái' dài 3m, óng ánh sắc màu mắc cạn

author 11:22 03/06/2016

(VietQ.vn) - Khi tắm biển, người dân phát hiện một con cá tự 'thủy quái' dài hơn 3m, hình thù rất lạ, có râu với phần thân dẹt, óng ánh nhiều màu sắc dạt vào sát bờ.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, khoảng 18h ngày 2/6, anh Phan Thông Dũng (SN 1982), là công nhân Trạm đèn biển Cửa Sót có địa chỉ tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cùng bạn xuống biển tắm thì phát hiện một con cá dài hơn 3m, hình thù rất lạ, có râu với phần thân dẹt, óng ánh nhiều màu sắc dạt vào sát bờ.

Chưa lần nào thấy được con cá lạ như vậy, anh Dũng cùng bạn đã đưa con cá này về trạm. Sau đó, mọi người đến xem rất đông và cho biết đây là loại cá hố rồng. Theo các ngư dân, loài cá trên vốn được nhắc đến trong truyền thuyết dân gian như một loài “thủy quái”. Ngay sau đó, anh đã thả con cá trở lại biển.

Con cá lạ này dài hơn 3m, có râu, mình dẹt óng ánh nhiều màu sắc rất đẹp

Con cá lạ này dài hơn 3m, có râu, mình dẹt óng ánh nhiều màu sắc rất đẹp. Ảnh: Người đưa tin

Trước đó, hồi tháng 4/2016, một con cá được gọi là cá “hố rồng” dài hơn 3,6m và nặng khoảng 25kg còn sống được hai người dân ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An phát hiện và bắt khi trôi dạt vào bờ biển thị xã này. Chiều ngày 13/4, anh Phạm Xuân Chiến cùng anh Nguyễn Ngọc Duy (trú phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) cho PV Dân trí biết hai anh vừa bắt được con cá nói trên ở khu vực cửa biển Quỳnh Phương.

Anh Chiến cho biết, khoảng 16h, chiều 13/4, anh cùng anh Duy đi ra khu vực cửa biển của phường để chơi thì phát hiện con cá hố rồng đang trôi dạt vào bờ biển. Ngay lập tức, hai anh em đã xuống và vớt lên bờ. “Con cá này có chiều dài thân hơn 3,6m, cân nặng khoảng 25kg, đoạn thân to nhất có chiều ngang đến 30cm, đoạn cuối của đuôi khoảng 5-10cm. Chúng tôi đã báo cáo với cán bộ của phường nhưng chưa thấy ai nói gì cả”, anh Chiến cho biết.

Kỷ luật hàng loạt cán bộ vụ bê tông trụ điện cao thế trộn đấtCông ty CP Sông Đà 11 - nhà thầu thi công dự án trụ móng cột điện tại (Nam Định), cho biết đã kỷ luật cách chức hàng loạt cán bộ liên quan việc đổ bê tông trộn đất.

Lưu Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang