Hiệu quả áp dụng hệ thống, công cụ NSCL tại Công ty CP Nam Trung Nghệ An

author 09:55 26/12/2018

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Nam Trung Nghệ An là một điển hình trong triển khai áp dụng thành công mô hình tích hợp hệ thống ISO 9001, ISO 14001 cùng với công cụ cải tiến TPM vào quá trình sản xuất, kinh doanh.

Thành lập năm 2006, qua hơn 10 năm phát triển, Công ty Cổ phần Nam Trung Nghệ An hiện đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về khai thác, chế biến và xuất khẩu khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Với tư duy nhạy bén và quyết tâm cao độ của toàn thể cán bộ công nhân viên, Nam Trung Nghệ An đã triển khai áp dụng thành công mô hình tích hợp HTQL ISO 9001, ISO 14001 cùng với công cụ cải tiến TPM vào quá trình sản xuất, kinh doanh.

Là một trong những doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình “Nhân rộng mô hình áp dụng tích hợp hệ thống quản lý, kết hợp với công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực phía Bắc” do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ trì, Công ty Cổ phần Nam Trung Nghệ An đã dành 5 tháng tập trung triển khai, xây dựng mô hình tích hợp các HTQL ISO 9001:2015 và HTQL ISO 14001:2015 cùng với công cụ cải tiến TPM. Dự án được triển khai, áp dụng trong lĩnh vực khai thác, chế biến và xuất khẩu khoáng sản với sự tư vấn, hỗ trợ của các chuyên gia Công ty TNHH Tư vấn Quản lý và Phát triển Doanh nghiệp Á Châu (AHEAD).

Trụ sở và nhà máy của công ty được xây dựng trên diện tích 4 hecta tại cụm Công Nghiệp Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An nơi gần vùng nguyên liệu, nằm cạnh quốc lộ 48, quốc lộ 36 và đường mòn Hồ Chí Minh - rất thuận lợi cho vận tải đường bộ, đường biển (cảng Nghi Sơn - 43 km, cảng Cửa Lò - 85 km). Tất cả các dây chuyền nghiền và tráng phủ đều hoạt động hoàn toàn tự động, đồng bộ theo công nghệ tiên tiến nhất của Đức, được thiết kế, sản xuất và lắp đặt nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định. Với năng lực sản xuất hàng năm đạt trên 120.000 tấn, Nam Trung Nghệ An luôn sẵn sàng đáp ứng các đơn đặt hàng với tiêu chuẩn chất lượng và dịch vụ quốc tế.

Trong khuôn khổ dự án, các chuyên gia AHEAD đã hướng dẫn Công ty Nam Trung Nghệ An thành lập Ban chỉ đạo dự án – đội ngũ chịu trách nhiệm giám sát, đôn đốc tiến độ dự án và bổ nhiệm Đại diện lãnh đạo về chất lượng và môi trường, cũng như tiến hành đánh giá thực trạng hệ thống quản lý hiện có so với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015 để tìm ra những điểm chưa phù hợp cần bổ sung hoặc sửa đổi. Bên cạnh đó, 02 khóa đào tạo đã được triển khai rộng rãi trong nội bộ công ty với các nội dung: đào tạo kiến thức về hệ thống quản lý tích hợp cùng công cụ cải tiến NSCL và đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ hệ thống tích hợp.

Các văn bản/ tài liệu của hệ thống tích hợp chất lượng và môi trường sau khi dự thảo đã được chuyên gia tư vấn đóng góp ý kiến bổ sung, sửa đổi để đảm bảo thoả mãn yêu cầu của các tiêu chuẩn cũng như phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Cùng với đó, các chuyên gia AHEAD đã tiến hành đánh giá nội bộ cùng với đánh giá viên của Nam Trung Nghệ An để đảm bảo sự phù hợp của HTQL chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và HTQL môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, sau đó đưa ra đề xuất, đồng thời triển khai các biện pháp khắc phục cần thiết.

Sau 5 tháng triển khai dự án, Công ty nhận được nhiều kết quả tích cực, HTQL chất lượng và môi trường được xây dựng thành công, được tổ chức BSI đánh giá cấp chứng nhận vào ngày 20/11/2018, giúp nâng cao uy tín và hình ảnh Công ty trong mắt khách hàng và đối tác. Dự án đã cải thiện tổng thể các quá trình sản xuất và quá trình phụ trợ sản xuất của toàn Công ty thông qua việc tổ chức lại mặt bằng sản xuất/ văn phòng, hoàn thiện hệ thống quy trình, tài liệu quản lý, cũng như nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ công nhân viên.

Việc áp dụng tích hợp HTQL chất lượng, môi trường và công cụ TPM cũng giúp Công ty kiểm soát sản xuất ổn định, giảm thiểu thời gian ngừng máy, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm tiêu hao tài nguyên, từ đó nâng cao hiệu suất các quá trình sản xuất và cung ứng.

Với dây chuyền thiết bị hiện đại và đồng bộ, hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ dựa trên nền tảng hệ thống tích hợp theo tiêu chuẩn quốc tế nên các sản phẩm của Nam Trung Nghệ An luôn được các khách hàng trong nước và nước ngoài tin dùng. Sản phẩm của Công ty đã được xuất khẩu đi nhiều thị trường bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia... Được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp sản xuất sơn, nhựa, giấy cao cấp, cao su, gốm sứ, đá marble nhân tạo, thức ăn chăn nuôi, mỹ phẩm… và luôn được khách hàng đánh giá cao về mặt chất lượng.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang