Hiệu quả áp dụng hệ thống QLCL, an toàn thực phẩm và công cụ 5S tại Công ty CP Du lịch và Thực phẩm Sao Việt

author 14:22 20/01/2020

(VietQ.vn) - Công ty CP Du lịch và Thực phẩm Sao Việt sản xuất kinh doanh theo chuỗi khép kín từ cung cấp thực phẩm tươi sống tới chế biến và phân phối sản phẩm. Công ty đã liên kết với các vùng nguyên liệu sạch (trang trại trồng rau sạch, trang trại nuôi gà, lợn, thủy sản…) tại Mộc Châu, Bát Xát – Lào Cai, Đà Lạt – Lâm Đồng và các tỉnh miền Tây để đảm bảo an toàn nguồn thực phẩm đầu vào.

Công ty có nhà xưởng sản xuất rộng rãi với các phân khu riêng biệt như dây chuyền giết mổ gà; dây chuyền giết mổ lợn; khu sơ chế, bảo quản thực phẩm từ thịt; khu sơ chế rau củ quả; khu sơ chế trứng; khu sản xuất đậu phụ... Toàn bộ máy móc sản xuất đều được trang bị hiện đại, đồng bộ; dụng cụ sơ chế được làm từ inox hoặc thép không gỉ, được ghi tên, phân chia rõ khu vực đảm bảo nguyên tắc một chiều trong chế biến.

Dây chuyền sơ chế đóng gói đảm bảo an toàn của Sao Việt.

 

Sau khi được lựa chọn trở thành doanh nghiệp điểm triển khai dự án “Nhân rộng mô hình áp dụng tích hợp hệ thống quản lý, kết hợp với công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực phía Bắc”, Công ty CP Du lịch và Thực phẩm Sao Việt  đã được Công ty TNHH Tư vấn quản lý và phát triển doanh nghiệp Á Châu tư vấn hướng dẫn áp dụng tích hợp hệ thống quản lý chất lượng – an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 22000:2005 vào quy trình sản xuất kinh doanh. Sau một khoảng thời gian áp dụng, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đã có những bước cải thiện đáng kể.

Theo ông Vũ Tiến Việt– Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thực phẩm Sao Việt, trong quá trình thực hiện, lãnh đạo công ty trao quyền cho các đơn vị phân cấp, tự chủ trong sản xuất bằng hệ thống văn bản thống nhất giữa các đơn vị, giữa lãnh đạo với bộ phận sản xuất, giữa các bộ phận sản xuất với công nhân. Việc áp dụng ISO một cách nghiêm túc giúp công ty có hệ thống quản lý sản xuất tốt. Tất cả sản phẩm không phù hợp được hoạch định, phân loại và xử lý ngay, giúp tiết kiệm được nguyên vật liệu, giảm tiêu hao, năng suất lao động tăng lên.

Trong chương trình tiên quyết (PRPs) của ISO 22000, công ty đã xây dựng quy định về việc phải tiến hành đánh giá hiện trạng về điều kiện chung, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các khía cạnh: Cơ sở hạ tầng (kết cấu nhà xưởng, hệ thống chiếu sáng, cung cấp nước, hệ thống xử lý chất thải, rác thải…); thiết bị sản xuất (trang thiết bị, dụng cụ tiếp xúc với thực phẩm…); yêu cầu đối với người trực tiếp sản xuất… Bên cạnh đó việc xác định các điểm kiểm soát CCPs cũng được văn bản hóa, đào tạo hướng dẫn đến cán bộ công nhân viên phụ trách sản xuất. Ban lãnh đạo cũng đã thực hiện việc dán các biển hướng dẫn kiểm soát CCP tại vị trí từng công đoạn sản xuất.

Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về dịch vụ tư vấn áp dụng các tiêu chuẩn quản lý quốc tế và dịch vụ tư vấn cải tiến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, là nơi tập trung các chuyên gia tư vấn nhiều kinh nghiệm của Việt Nam và cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức tư vấn JLB Australia. AHEAD đã tư vấn thành công cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt được công nhận quốc tế.

Năm 2006, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có quyết định số 1757/TĐC-ĐGPH ký ngày 30/11/2006 xác nhận Công ty TNHH Tư vấn quản lý & Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) đủ điều kiện tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo đối với các cơ quan hành chính Nhà nước. Quyết định này được xét duyệt lại 3 năm 1 lần và được AHEAD duy trì cho đến nay.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang